15:59 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội xem xét mở cửa các cơ sở tôn giáo, di tích từ ngày 8/3

09:08 05/03/2021

(THPL) - Tại hội nghị trực tuyến chiều ngày 4/3, lãnh đạo UBND Hà Nội đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét việc tái mở cửa cơ sở tôn giáo, di tích từ ngày 8/3 với điều kiện đảm bảo công tác chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Hà Nội cho biết từ ngày 16/2 đến nay, Hà Nội trải qua 17 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng.

Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh thông tin, dịch bệnh ở thành phố đã được kiểm soát, song nguy cơ lây lan của dịch còn ở mức cao. Ông Hạnh cho biết, tới đây sinh viên các trường đại học và cao đẳng trở lại trường học nên các quận, huyện cần tích cực các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo.

Theo Zing.vn đưa tin, tại cuộc họp, bà Trần Thị Vân Anh, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay, sau khi có chỉ đạo, sở đã kiểm tra, giám sát việc đóng cửa các cơ sở tôn giáo và di tích trên địa bàn. Căn cứ báo cáo của Sở Y tế và các địa phương, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề xuất UBND thành phố xem xét cho mở cửa trở lại các di tích, đền chùa trên địa bàn từ ngày 8/3.

Phó chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng giao các đơn vị xem xét mở cửa đền chùa, di tích từ 8/3 (ảnh: Zing.vn)

Báo Vnexpress đưa tin, theo Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, mở cửa các di tích, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng là cần thiết để đáp ứng nguyện vọng của người dân dịp đầu năm. Tuy nhiên, việc nới lỏng các hoạt động cần thận trọng và dựa trên cơ sở phân tích kỹ tình hình trên từng địa bàn cụ thể.

Vì vậy, lãnh đạo thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Tôn giáo thành phố cùng các quận, huyện căn cứ tình hình dịch tại địa phương, chủ động quyết định thời gian mở cửa di tích, cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, bắt đầu từ 8/3 nhưng "tuyệt đối không tổ chức lễ hội".

Lãnh đạo Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức một số các hoạt động thể thao với quy mô nhỏ, đảm bảo phòng dịch.

Trước đó, các điểm di tích, đền chùa, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng ở thủ đô đóng cửa từ 0h ngày 16/2 để ngăn nguy cơ COVID-19 lây lan. Từ ngày 2/3, thành phố cho phép nhà hàng kinh doanh ăn, uống phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo giãn cách một mét với khách, hoặc có tấm chắn giữa chỗ ngồi; khuyến khích bán hàng mang về.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu