13:31 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội xem xét đóng cửa hàng loạt bến xe lớn

| 09:41 21/07/2017

(THPL) - Hà Nội đang xem xét việc đóng cửa 4 bến xe (Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm, Mỹ Đình) để chuyển thành các bãi đỗ xe công cộng, trung chuyển…

Thành phố Hà Nội vừa hoàn thành việc lấy ý kiến các đơn vị liên quan về “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm sẽ dừng hoạt động vào năm 2030.

Theo quy hoạch, các bến xe liên tỉnh từ nay đến năm 2030 sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ và vành đai; tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng.

Đến năm 2020, các bến xe sâu trong khu vực nội thành như: Giáp Bát, Gia Lâm sẽ dừng hoạt động; chuyển thành bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển.

Tương tự, các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm cũng sẽ dừng hoạt động vào năm 2030.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, đến năm 2030, thành phố sẽ xây dựng mới 6 bến xe khách liên tỉnh gồm: Nội Bài (xã Phú Cường, Sóc Sơn: 10ha), Đông Anh (xã Uy Nỗ, Đông Anh: 5,3 ha); Cổ Bi (xã Cổ Bi, Gia Lâm: 10ha); Phùng (thị trấn Phùng, Đan Phượng: 15ha); Phía Tây (Hoài Đức: 5ha); Phía Nam (xã Ngọc Hồi, Thanh Trì: 11 ha) và duy trì hoạt động bến xe Yên Nghĩa.

Được biết, hiện Hà Nội có 9 bến xe liên tỉnh gồm: Giáp Bát, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Gia Lâm, Nước Ngầm, Lương Yên, Sơn Tây, Trôi, Phùng (tổng diện tích khoảng 17,9 ha)

Ba bến xe khách nội thành gồm: Cổ Đô (huyện Ba Vì), Đúc Khê (huyện Mỹ Đức), Thường Tín (huyện Thường Tín).

Thành phố Hà Nội cũng đưa ra nguyên tắc xây dựng bến xe khách liên tỉnh mới nằm trên các trục hướng tâm cửa ngõ và vành đai giao thông liên vùng (vành đai 4), theo các hướng vận chuyển hành khách Đông, Tây, Nam, Bắc.

Theo đơn vị xây dựng quy hoạch cho hay, năm 2003, Hà Nội đã lập Quy hoạch Mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng đến năm 2020. Tuy nhiên, do buông lỏng quản lý nên quỹ đất dành cho giao thông tĩnh theo quy hoạch bị sử dụng vào nhiều mục đích khác, dẫn đến thực hiện không khả thi. Dự kiến, quy hoạch sẽ được bổ sung, hoàn thiện và ban hành trong năm 2017. 

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu