19:28 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Xe quá khổ, quá tải ‘vi vu’ trước cổng Đội CSGT số 7

13:33 24/12/2018

(THPL) – Dàn xe ‘quá khổ, quá tải’, ‘siêu trường, siêu trọng’ chạy nhanh như một tia chớp trên đường phố Hà Nội. Thậm chí, những chiếc xe này vô tư ‘vi vu’ trước cổng Đội CSGT số 7.

Dịp cuối năm, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao, do vậy tình trạng vi phạm về tải trọng xe có nhiều diễn biến phức tạp. Chính điều đó, công tác quản lý, kiểm soát phương tiện quá tải trọng được cơ quan chức năng siết chặt, mạnh tay xử lý vào dịp cuối năm.

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp cuối năm, ngăn chặn tình trạng xe chở quá tải trọng gây mất an toàn giao thông… trên địa bàn Hà Nội. Vừa qua, tại phiên họp giao ban tháng 11/2018, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong và sau dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, chỉ đạo Công an TP.Hà Nội chủ động, phối hợp với các sở, ngành chức năng, UBND các quận, huyện, thị xã huy động và bố trí tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính, chủ yếu dẫn đến ùn, tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn.

Để tìm hiểu thực tế, PV Thương hiệu và Pháp luật có mặt trên tuyến đường Nguyễn Trãi, ngã tư Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển… vào khoảng thời gian từ 19h30-22h ngày 20/12. Tại đây, chúng tôi được chứng kiến dàn xe ‘quá khổ, quá tải’, ‘siêu trường, siêu trọng’ chạy nhanh như một tia chớp dưới con đường đông người lưu thông.

Xe tải ngang nhiên ‘vi vu’ trong giờ cấm và trước cổng Đội CSGT số 7.

Thậm chí, những chiếc xe ‘quá khổ, quá tải’ này còn vô tư ‘vi vu’, phóng nhanh vượt ẩu ngay trước cổng Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT - Công an Hà Nội). Đây được coi là tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, mất an toàn giao thông rất cao.

Anh Oanh (một người dân) chia sẻ: “Hàng ngày tôi đi làm qua tuyến đường này. Và được chứng kiến cảnh tắc đường như cơm bữa do có xe tải lớn đi lại ở đây, nhưng không thấy có lực lượng chức năng tới xử lý”.

Người đàn ông này nói tiếp: “chúng tôi ra đường gặp các loại xe tải ben, xe đầu kéo… đều nơm nớp lo sợ. Khi lưu thông cùng các phương tiện này, người đi ô tô con, xe máy, xe đạp… luôn lo lắng và hết sức căng thẳng”.

Trả lời PV, Ông Nguyễn Đức Thắng – Quyền Phụ trách Đội CSGT số 7 cho biết: “xe nào chạy qua chúng tôi đều xử lý. Và xử lý thường xuyên, liên tục. PV cần cung cấp thông tin thì liên hệ Phòng CSGT để có sự sắp xếp làm việc”.

Có thể nói rằng, thời gian qua, tình trạng xe tải, xe khách, xe đầu kéo… gây tai nạn chết người xảy ra rất nhiều. Điều này khiến dư luận lên án gay gắt về trách nhiệm, đạo đức, lương tâm của người cầm lái. Để rồi, có nhiều tài xế đã trả giá rất đắt, nhưng nhiều tài xế đang cầm vô lăng vẫn bất chấp pháp luật, coi thường sinh mạng người đi đường.

Bên cạnh đó, cũng có một phần không hề nhỏ trách nhiệm của lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông. Phải chăng, chế tài xử lý các vi phạm này còn quá nhẹ chưa đủ sức răn đe, hay bởi các lực lượng CSGT, Thanh tra Giao thông còn ngại “va chạm” mà không kiên quyết xử lý mạnh tay?

Trước thực tế xe quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp các quy định, dư luận đang hoài nghi, công tác xử lý xe quá tải, quá khổ trên địa bàn Thủ đô đang còn lỏng lẻo, hay có sự “làm ngơ” hoặc có sự bảo kê nào đó?

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận:

Những chiếc xe quá khổ, quá tải ngang nhiên đi vào giờ cấm.
Chiếc xe chở quá khổ lưu thông trên đường.
Xe chở đất chạy nhanh như một tia chớp trên đường phố Hà Nội, nhưng che phủ bạt sơ sài.
Theo người dân, hàng ngày dàn xe ‘quá khổ, quá tải’, ‘siêu trường, siêu trọng’ vẫn luôn lưu thông một cách vô tư, nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý.
Dư luận đang hoài nghi, công tác xử lý xe quá tải, quá khổ trên địa bàn Thủ đô đang còn lỏng lẻo, hay có sự “làm ngơ” hoặc có sự bảo kê?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Phạm Vy

chúng tôi vẫn bí mật xử lý thường xuyên theo "luật" đấy chứ chẳng qua dân và phóng viên không biết thôi chứ

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu