18:09 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Xe quá khổ, quá tải bùng phát trở lại trên địa bàn quận Hà Đông

13:30 05/04/2021

(THPL) - Thời gian gần đây, trên địa bàn quận Hà Đông bắt đầu bùng phát tình trạng xe ô tô quá khổ, quá tải, chở vật liệu rơi vãi, chạy sai giờ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Điều đáng nói trong quá trình di chuyển thì hầu như không vấp phải sự kiểm tra nào của lực lượng chức năng.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng xe tải cỡ lớn, chở vật liệu xây dựng và xe có dấu hiệu cơi nới kích thước thành thùng đang lưu thông nhộn nhịp trên nhiều tuyến đường ở quận Hà Đông.

Để tìm hiểu thực tế, phóng viên (PV) Thương hiệu và Pháp luật có mặt trên tuyến đường Lê Trọng Tấn giao với Tố Hữu và Lê Trọng Tấn – Trần Phú. Tại đây, PV được chứng kiến dàn xe ‘quá khổ, quá tải’ chạy nhanh kéo theo những “cơn lốc” bụi khiến người tham gia giao thông phải khổ sở.

Xe trở có dấu hiệu quá khổ quá tải xả khói đen mù khi di chuyển tại nút giao Lê Trọng Tấn - Tố Hữu

Đặc biệt, những chiếc xe này được cơi nới thành thùng, có dấu hiệu chở quá tải, khi di chuyển nhanh làm rơi vãi vật liệu xuống đường, gây ra nhiều khói bụi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Những loại xe siêu trọng tải này khiến người tham gia giao thông luôn phải lo sợ

Theo người dân sinh sống trên địa bàn cho biết, mặc dù xe quá khổ quá tải hoạt động náo nhiệt trên tuyến đường này nhưng hiếm khi thấy lực lượng CSGT, TTGT nào kiểm soát, kiểm tra xử lý vi phạm.

Anh T. một người dân thường xuyên di chuyển qua đoạn đường này cho biết: “Những chiếc xe tải hạng nặng này chạy qua khu vực hằng ngày, các xe đều chở đất, chất cao, cồng kềnh, có biểu hiện quá khổ, quá tải, nhiều xe còn không được che chắn cẩn thận khiến vật liệu rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, gây bụi và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.”

Xe quá tải đi ngang chốt giao thông tại ngã tư Lê Trọng Tấn - Quang Trung.

“Không những thế, khi tôi di chuyển qua đoạn đường này quả thực rất khó chịu, tuyến đường lúc nào cũng trong tình trạng khói bụi mù mịt. Nếu không trang bị tốt khẩu trang, mũ kính thì sau này kiểu gì cũng đổ bệnh về đường hô hấp”, anh T. cho biết thêm.

Xe quá tải không được che chắn cẩn thận di chuyển ngênh ngang trên tuyến đường Quang Trung (Hà Đông)

Không chỉ anh T. mà ngay cả chị H. sinh sống trên tuyến đường Lê Trọng Tấn giao với Tố Hữu bức xúc nói: “Người ta chạy qua khu vực người dân sinh sống hằng ngày, xe khi đi lấy hàng chạy với vận tốc rất nhanh, bất chấp mạng sống của người tham gia giao thông. Chúng tôi rất lo ngại cho việc con em đi học lưu thông trên đường sẽ bị ảnh hưởng, mất an toàn”, chị H. búc xúc nói.

Trao đổi với PV, thiếu tá Nguyễn Minh Đức -  Đội phó đội CSGT số 7 cho biết: “Tại các tuyến trên, đội CSGT cũng đã nhận được rất nhiều phản ánh của người dân về tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trong thời gian qua”.

Khi được phản ánh về việc cán bộ của đơn vị nằm chốt trên đường Quang Trung không xử lý xe quá khổ, quá tải mà chỉ xử lý các xe chở hàng thì ông Đức cho hay: “Việc xử lý xe quá khổ, quá tải anh em trong đội còn thiếu kinh nghiệm còn phải đi học từ đội khác”.

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng quận Hà Đông, TP.Hà Nội cần khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thanh Tầm - Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu