10:46 ngày 18/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Xác định 57 người liên quan nhân viên giao pizza nghi mắc COVID-19

19:23 16/07/2021

(THPL) - Qua quá trình khai thác thông tin, điều tra dịch tễ, lực lượng chức năng xác định 27 F1, 30 F2 liên quan ca nghi mắc COVID-19 làm việc tại cửa hàng Pizza Company.

Báo VTC News đưa tin, ngày 16/7, UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, 18h ngày 15/7, Trung tâm Y tế quận nhận được thông báo từ CDC Hà Nội về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 làm nhân viên giao hàng tại cửa hàng Pizza Company, địa chỉ số 30 Đoàn Trần Nghiệp, phường Nguyễn Du.

Ngay sau đó, UBND phường Tương Mai (quận Hai Bà Trưng) đã thông báo đến người dân tạm thời không rời khỏi nơi cư trú đối với cư dân từ số nhà 44 đến số nhà 74, ngách 75, ngõ 281 phố Trương Định (thuộc tổ dân phố 11, phường Tương Mai). Đồng thời, đã thiết lập chốt kiểm soát và phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bệnh nhân sinh sống.

Hiện 23 hộ dân với 74 nhân khẩu tại khu vực phong tỏa đã lấy xong tổng số 69 mẫu xét nghiệm. Trong đó, có 57 mẫu các trường hợp liên quan đến ca dương tính trên.

 Chốt kiểm soát tại khu vực bệnh nhân nghi mắc Covid-19 sinh sống (Ảnh: KTĐT)

Được biết, hàng ngày, bệnh nhân làm việc tại cửa hàng Pizza Company (chủ yếu đi giao hàng). Khoảng 9h ngày 15/7, bệnh nhân thấy người mệt, sốt, đau mỏi cơ, đau đầu, được đồng nghiệp chở đến Bệnh viện Thanh Nhàn khám và cách ly tại bệnh viện.

Lúc 16h47 ngày 15/7, bệnh nhân xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính và được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Liên quan đến trường hợp trên, báo Kinh tế và Đô thị cho hay, bà Đào Thị Thu Hằng, Chủ tịch UBND phường Tương Mai cho biết, theo khai thác thông tin ban đầu, các trường hợp F1 không tiếp xúc với dân cư tại địa bàn vì đều là người thuê nhà nên tối chỉ về ngủ. UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng triển khai phương án hậu cần, hỗ trợ những hộ dân tại khu vực phong tỏa. Nhân dân hợp tác và chấp hành tốt hướng dẫn của lực lượng chức năng, không bị hoang mang.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ F1, F2 liên quan; đưa các trường hợp F1 đi cách ly tại các khu cách ly tập trung; ban hành quyết định cách ly tại nhà với các trường hợp F2; vệ sinh, phun khử khuẩn và tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn quận chủ động phòng, chống dịch theo quy định Bộ Y tế.

Tại quán Pizza số 30 Đoàn Trần Nghiệp, lực lượng chức năng cũng đã lập rào chắn phong tỏa tạm thời để khoanh vùng, truy vết. Một đoạn con phố Đoàn Trần Nghiệp giao với Bùi Thị Xuân và Bà Triệu cũng được phong tỏa tạm thời.

Trước đó, CDC Hà Nội thông báo về trường hợp bệnh nhân tên Đ.Q.H, 21 tuổi, làm việc tại quán pizza số 30 Đoàn Trần Nghiệp, Hai Bà Trưng. Cửa hàng pizza này nằm cạnh tòa nhà 189 Bà Triệu nơi có 6 F0 đến từ TP Hồ Chí Minh làm việc.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu