Hà Nội tổ chức hơn 1.600 điểm uống vitamin A đợt 2/2024
(THPL)- Chiến dịch uống bổ sung vitamin A đợt 2/2024 trên địa bàn Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 1 và 2-12, uống vét ngày 3 và 4-12. Đối tượng được bổ sung vitamin A là trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi đang có mặt tại địa phương, kể cả trẻ vãng lai, trẻ đang điều trị tại các cơ sở y tế.
Tin liên quan
Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 2 cho trẻ được Hà Nội triển khai trong 2 ngày 1 - 2/12 và uống vét ngày 3 - 4/12, mục tiêu đặt ra là 99,8% trẻ được uống bổ sung vitamin A.
Ngay trong ngày đầu tổ chức chiến dịch, 3 đoàn giám sát của Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động triển khai chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A tại 30 quận, huyện, thị xã.
Các đoàn giám sát của Sở Y tế Hà Nội tập trung vào đánh giá công tác xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực, vật tư y tế, điều kiện cần thiết cho việc uống vitamin A, đồng thời lưu ý các điểm uống vitamin A cần đảm bảo chặt chẽ về quy trình chuyên môn, phân bổ số trẻ đến uống hợp lý, theo giờ, không để trẻ và phụ huynh chờ đợi lâu.
Tại điểm uống Trạm Y tế thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm), các gia đình đã chủ động sắp xếp thời gian cho trẻ đi uống đúng lịch. Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Trâu Quỳ Phạm Thị Quỳnh Thư cho biết: “Huyện Gia Lâm có 13.429 trẻ được uống bổ sung vitamin A tại 107 điểm uống. Trong đó, Trạm Y tế thị trấn Trâu Quỳ có 1.326 trẻ được uống bổ sung vitamin A”.
Tại điểm uống Trạm Y tế phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), cùng với việc cho trẻ uống vitamin A, cán bộ trạm y tế phường còn tích cực tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ, người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Theo đại diện Trạm Y tế phường Lý Thái Tổ, đợt này, phường tổ chức 21 điểm uống, toàn quận Hoàn Kiếm có 4.985 trẻ được uống vitamin A.
Tại huyện Ứng Hoà ngày 1-12 đã tổ chức 32 điểm uống vitamin A cho trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi. Theo ghi nhận sáng nay, tại các điểm uống đều được sắp xếp theo quy trình một chiều, bố trí đầy đủ ghế ngồi chờ ở nơi thông thoáng, sạch sẽ, bảo đảm khoảng cách giữa bàn uống.
Tại trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cũng tổ chức 140 điểm uống bổ sung vitamin A. Dự kiến, trong đợt này huyện có 17.010 trẻ được bổ sung vitamin A, trong đó có 3.126 trẻ từ 6 - 11 tháng tuổi và 13.884 trẻ từ 12 - 35 tháng tuổi.
Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết: Trong những ngày diễn ra chiến dịch, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục giám sát chặt chẽ chuyên môn, đẩy mạnh phối hợp với các quận, huyện, thị xã để chiến dịch đạt hiệu quả cao, đáp ứng mục tiêu đề ra.
Trước đó, tháng 6/2024, TP Hà Nội đã tổ chức thành công chiến dịch ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1, với gần 382.000 trẻ từ 6-35 tháng tuổi được uống bổ sung vitamin A và cân, đo, đánh giá tình trạng dinh dưỡng.
Ngọc Long
Tin khác
-
Các doanh nghiệp đã sẵn sàng cung ứng hàng hóa phục vụ Tết 2025
-
Những dự báo về thị trường bất động sản năm 2025
-
Nguồn cung khan hiếm khiến bất động sản hạng sang tại trung tâm Thủ Thiêm trở nên đắt giá
-
Công ty Điện lực Hoà Bình: Bản sắc, dấu ấn, thương hiệu riêng từ phong trào xây dựng văn hoá doanh nghiệp
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 4/12: Vàng thế giới chững lại, trong nước bất ngờ tăng
-
CEO Vũ Đức Sỹ: Người cư sĩ mang triết lý nhân quả vào quản trị doanh nghiệp
T&T Group hợp tác với Tập đoàn Ramky (Ấn Độ) phát triển công viên dược tại Việt Nam
T&T Group và Ramky – tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Ấn Độ vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển dự án công viên...01/08/2024 07:32:00Hilton quản lý chuỗi khách sạn của T&T ở Đồng bằng sông Cửu Long
Tập đoàn T&T Group đã lựa chọn Tập đoàn Hilton là đơn vị quản lý, vận hành 3 dự án khách sạn cao cấp tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu...06/08/2024 07:28:00Tập đoàn T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024
Tập đoàn T&T Group xuất sắc được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực.09/08/2024 07:24:00Bóng bàn CAND - T&T về nhất toàn đoàn với 14 HCV ở giải trẻ toàn quốc
Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB Bóng bàn CAND – T&T đã...05/09/2024 07:15:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu số 1 thị trường
(THPL) - “Từ zero thành hero” - sự kiện VinFast vươn lên top 1 thị trường Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người dùng và được lan tỏa mạnh mẽ bởi những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. - Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
- BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024