04:49 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Thu giữ hơn 5.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc

14:52 08/07/2022

(THPL) - Một lượng lớn bánh trung thu không đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng chức năng thu giữ trên địa bàn Hà Nội.

Theo TTXVN, trước đó ngày 6/7, Đội Quản lý thị trường số 24 đã bất ngờ kiểm tra cửa hàng kinh doanh của Hộ kinh doanh Phan Thị Nhàn tại Xóm Chùa Tổng, xã La Phù, Huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện phát hiện 5.100 chiếc bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, nhãn chữ bằng tiếng nước ngoài. Bà Phan Thị Nhàn - chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hóa đơn theo quy định.

Lực lượng chức năng kiểm tra số bánh vi phạm. Ảnh: Internet

Theo ghi nhận ban đầu, số hàng hóa này bà Nhàn mua trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời. Hàng không có hóa đơn chứng từ. Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, đại diện lãnh đạo Đội QLTT số 24 cho biết, thời điểm Tết Trung thu cận kề, thị trường bánh trung thu tiêu thụ mạnh. Do đó, một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ về bán nhằm kiếm lời.

Theo đó, người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng với những mặt hàng trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là những sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia cho rằng người tiêu dùng nên cẩn trọng với những sản phẩm không được chứng thực bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Theo bác sĩ Lâm, bánh trung thu là sản phẩm theo thời vụ nên thời hạn sử dụng của bánh cũng không dài nên nếu nhà sản xuất không đưa các thông tin đó lên bao bì sản phẩm thì tuyệt đối không mua, bởi ăn những sản phẩm như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Các loại bánh rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường sẽ được các cơ quan kiểm nghiệm đầy đủ. Các loại chất dùng cho bảo quản, nguồn gốc nguyên liệu, xuất xứ… có tác động đến sức khỏe người tiêu dùng như thế nào đều đã được đánh giá nên mua những sản phẩm như vậy là an toàn.

Bên cạnh đó, các loại bánh trung thu thường được sử dụng các loại phẩm màu để tăng tính thẩm mỹ. Nếu khách hàng mua phải bánh sử dụng chất tạo màu không được phép sử dụng trong công nghệ chế biến thực phẩm, điều này vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Bác sĩ Lâm cũng khuyến cáo thêm, trong thời điểm gần Tết Trung thu, rất nhiều đối tượng lợi dụng nhu cầu của thị trường, đã nhập hàng hóa lậu, không có nguồn gốc nhằm trục lợi. Người tiêu dùng nên hết sức cảnh giác với các sản phẩm này, tránh “tiền mất tật mang”.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu