19:19 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội tháo dỡ đồng loạt 39 chốt kiểm soát phòng chống COVID-19

20:25 16/09/2021

(THPL) - 39 chốt kiểm soát dịch trong phân vùng 1 (vùng đỏ) đã được lệnh dỡ bỏ từ hôm nay (16/9). Cán bộ, chiến sĩ sẽ dỡ lều bạt, thu dọn quân trang, quân dụng, phương tiện phục vụ công tác của chốt.

Theo Báo Lao động, đây đều là những chốt kiểm soát do lực lượng liên quân (Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Cơ động và Công an phụ trách địa bàn) của Công an TP. Hà Nội đảm nhiệm. Toàn bộ lực lượng trên chuyển về trạng thái phục vụ chiến đấu và phòng, chống dịch tại đơn vị. Các lực lượng phối hợp cùng như thanh tra giao thông, cán bộ y tế cũng trở về làm việc tại cơ quan.

Như đã đưa tin trước đó, Hà Nội cho phép mở lại một số hoạt động kinh doanh, trong đó có việc hàng quán ăn được bán mang về tại những địa bàn không phát sinh ca mắc COVID-19 ở cộng đồng kể từ ngày 6/9.

Một số người dân giúp lực lượng chức năng tháo dỡ chốt kiểm soát trên đường Hồ Tùng Mậu 

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 6/9 đến nay, có 19 quận, huyện, thị xã không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, gồm: Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hoà, Tây Hồ.

Sáng 16/9, trao đổi với báo chí, ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội thông tin, sau khi thành phố quyết định nới lỏng một số hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn, việc kiểm tra, kiểm soát giấy đi đường sẽ được điều chỉnh theo hướng thuận tiện hơn cho người dân.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội, người dân khi di chuyển trong các khu vực vùng xanh gồm 19 quận, huyện, thị xã trong trạng thái bình thường mới theo đánh giá của Sở Y tế sẽ không phải xuất trình giấy đi đường.

Đối với người dân ở vùng đỏ vẫn phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Người dân trong khu vực này chỉ ra đường khi thật cần thiết và được kiểm soát chặt, phải có giấy đi đường.

Báo Hà Nội mới đưa tin, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 16/9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 3 ca dương tính với vi rút SARS-Cov-2, trong đó có 1 ca tại khu cách ly, 2 ca khu vực phong tỏa. Các ca mắc mới phân bố tại quận Thanh Xuân và thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Như vậy, tính từ 18 giờ ngày 15/9 đến 18 giờ ngày 16/9, Hà Nội ghi nhận 16 ca dương tính, trong đó có 13 ca khu vực cách ly, 3 ca khu vực phong tỏa. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp, Hà Nội không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu