23:16 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Tất cả hàng quán dịch vụ phải đóng cửa đến hết ngày 5/4

22:13 25/03/2020

(THPL) - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu các cửa hàng dịch vụ phải đóng cửa đến hết ngày 5/4, trừ hàng thiết yếu như xăng dầu, thực phẩm.

Chiều 25/3, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội. Một nội dung đáng chú ý là chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu các cửa hàng dịch vụ phải đóng cửa đến hết ngày 5/4, trừ hàng thiết yếu như xăng dầu, thực phẩm.

Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu. Ảnh: Định Nguyễn

Tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, không đi các phương tiện công cộng, ông Chung cho biết, Hà Nội quyết định chỉ để 20% các phương tiện vận tải công cộng hoạt động để phục vụ công nhân, viên chức đi làm; những người phải ra đường vì trường hợp bất khả kháng, để duy trì các hoạt động cần thiết của thành phố.

“Tất cả mọi người nên ở nhà, trừ việc ra ngoài mua lương thực, thực phẩm. Tất cả quán cà phê, quán bar, nhà hàng, tập gym phải dừng toàn bộ, không kể nội thành, ngoại thành. Các nơi làm việc phải đo thân nhiệt và khử khuẩn”, ông Chung chỉ đạo.

Ông Chung cũng cho rằng, mọi người ra đường phải giữ khoảng cách từ 2 - 3 mét và phải đeo khẩu trang để phòng chống lây nhiễm Covid - 19.

“Chỉ có sự tham gia của tất cả người dân, với ý thức bảo vệ cho mình, gia đình mình, cộng đồng, trách nhiệm với đất nước mới chiến thắng được dịch bệnh. Nếu vẫn còn tụ tập, vẫn còn uống cà phê thì nguy cơ lây lan nhanh", ông Chung nói.

Ông Chung nhắc lại ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, một hai tuần tới là thời gian quyết định có chiến thắng dịch bệnh hay không. Nếu phong tỏa được toàn bộ và hạn chế nguồn lây thì mới đảm bảo được an toàn. "Nếu không thì con đường an toàn của chúng ta sẽ hẹp lại", ông Chung nói. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu