Hà Nội tăng tốc chuẩn bị nguồn hàng cho Tết Nguyên đán 2026
THPL - Trước thềm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Hà Nội đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng ổn định hàng hóa thiết yếu và phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân.
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 319/KH-UBND ngày 27/11, đặt trọng tâm vào việc đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, tăng cường liên kết vùng và ổn định thị trường phục vụ người dân Thủ đô, đặc biệt trong cao điểm Tết Nguyên đán 2026.
Hàng hóa chuẩn bị không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt thường nhật mà còn đáp ứng nhu cầu dịp lễ: gạo, thịt, thủy – hải sản, trứng, rau củ, trái cây, bánh mứt, xăng dầu…

Một trong những nỗ lực then chốt là tăng cường liên kết vùng, mở rộng mạng lưới cung ứng. Hà Nội sẽ điều 3–5 đoàn công tác tới các vùng sản xuất nông sản trọng điểm như TP. HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Sơn La, Lâm Đồng, Quảng Ninh, Đồng Tháp… để khảo sát, ký hợp đồng tiêu thụ và đưa nông sản, sản phẩm OCOP về Thủ đô. Đây là cách thành phố chủ động ứng phó với biến động thị trường, thiên tai hoặc dịch bệnh có thể ảnh hưởng chuỗi cung ứng.
Bên cạnh việc đảm bảo nguồn cung, Hà Nội còn đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khuyến mại và bán hàng đa kênh trong dịp Tết. Các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điện tử được khuyến khích mở rộng phân phối, niêm yết giá công khai, đảm bảo an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Ngoài ra, chuỗi logistics cũng được hỗ trợ nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển, đảm bảo hàng tới tay người tiêu dùng nhanh, kịp thời, nhất là nông sản và hàng dễ hỏng.
Với các giải pháp đồng bộ về nguồn cung, phân phối và quản lý thị trường, Hà Nội kỳ vọng tạo nên một mùa Tết 2026 “đủ hàng, ổn định giá, an toàn thực phẩm”, mang đến sự tiện lợi và an tâm cho người dân Thủ đô.
Văn Nam(T/h)
Tin khác
HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát: Động lực phát triển kinh tế nông thôn ở Tuyên Quang
Công nghệ xanh, bản đồ số Map4D và logistics drone góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP Việt
Ô nhiễm không khí Hà Nội chạm ngưỡng đỏ, thị trường máy lọc không khí tăng nhiệt
Boutique Home Tràng Cát - Biểu tượng sống, kinh doanh bền vững tại tâm điểm kết nối phía Nam Hải Phòng
Từ căn bếp Việt đến sàn HOSE: Bước tiến lớn của Masan Consumer
Việt Nam tăng tốc, củng cố vị thế trong nhóm cung cấp tôm hàng đầu cho thị trường Trung Quốc
Chính phủ yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý các vướng mắc về “nhập siêu logistics”
(THPL) - Chi phí cao, năng lực cạnh tranh thấp và tình trạng “nhập siêu logistics” kéo dài đang là những rào cản lớn đối với hoạt động...11/12/2025 09:30:21Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu
(THPL) - Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ...11/12/2025 09:33:55Luật Thương mại điện tử mới: Quy định trách nhiệm livestream, định danh người bán bằng VNeID
(THPL) - Luật Thương mại điện tử mới được kỳ vọng sẽ tạo ra một hành lang pháp lý chặt chẽ, hiện đại và phù hợp với thực tiễn,...11/12/2025 09:22:03Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt
(THPL) - Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất...11/12/2025 08:23:18
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

