07:01 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm nghi giả nhãn hiệu SKF

16:00 30/11/2023

(THPL) - Mới đây, lực lượng QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận Hà Đông và huyện Thanh Trì, phát hiện hàng nghìn sản phẩm vòng bi các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, ngày 22 và 23/11/2023, sau quá trình nắm bắt lĩnh vực gian lận thương mại về hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu SKF để giám định hàng hóa giả mạo tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở sau:

Cơ sở kinh doanh thuộc thuộc Công ty TNHH thương mại Trường Thành Việt Nam có địa chỉ tại Số 21 Liền kề 15, Khu đô thị Văn Phú, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội và Số 04 BT2, Khu đô thị Văn Phú, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra Cơ sở kinh doanh sử dụng các website thương mại điện tử “https://vongbitruongthanh.vn” và “https://vongbitruongthanh.com” để hoạt động thương mại điện tử, không đầy đủ trên website thương mại điện tử thông tin chủ sở hữu website và thông tin về hàng hóa theo quy định; Cung cấp thông tin về sản phẩm có nhãn SKF là hàng giả trên môi trường internet cụ thể thông tin và hình ảnh các sản phẩm giả nhãn hiệu SKF trên website thương mại điện tử bán hàng có tên miền: https://vongbitruongthanh.com. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 3.234 sản phẩm vòng bi các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Lưc lượng QLTT Hà Nội đang tạm giữ hàng nghìn sản phẩm nghi giả nhãn hiệu SKF. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH thiết bị công nghiệp Lâm Đại Phát có địa chỉ tại Số 2 ngách 12, Ngõ 858 Kim Giang, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì, Thành Phố Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra Cơ sở kinh doanh sử dụng website thương mại điện tử“https:// vongbilamdaiphat.com” đã công bố không đầy đủ, không chính xác trên website thương mại điện tử thông tin chủ sở hữu website theo quy định. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 796 sản phẩm vòng bi các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Đại diện theo pháp luật của các Công ty trên đã thừa nhận các hành vi vi phạm. Để đảm bảo xử lý vụ việc đúng quy định của pháp luật, Đội QLTT số 1 đã yêu cầu đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu SKF đang được bảo hộ trả lời xác nhận hàng giả và các hành vi liên quan bằng văn bản.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến phát hiện và xử lý hàng hoá vi phạm, mới đây tại TP.HCM, UBND TP đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.L về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Cụ thể, ngày 14/11/2023, Đội Quản lý thị trường số 18, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phối hợp với  Công an xã Thới Tam Thôn - Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM tiến hành kiểm tra tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa tại tại ấp Thới Tứ 1, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM do ông H.T.L là chủ kinh doanh.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang chứa và kinh doanh 600 chai dầu gội kem bưởi, mỗi chai 650ml, không có nhãn hiệu; ngày sản xuất: 24/4/2023; hạn sử dụng: 24/4/2026 do Thái Lan sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; không có thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm; không có số lô sản xuất; chưa qua sử dụng; không có hóa đơn, chứng từ và không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định. Trị giá hàng hóa vi phạm: 96.000.000 đồng. Đội Quản lý thị trường số 18 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và trình cơ quan cấp trên có thẩm quyền ban hanh quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. 

Ngày 23/11/2023, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.L về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định với tổng số tiền phạt là 77,5 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

Tuấn Minh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu