07:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội tạm đóng cửa khách sạn Metropole

16:45 09/03/2020

(THPL) - Theo ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, khách sạn Metropole Hà Nội tạm dừng hoạt động để phun khử khuẩn và rà soát các trường hợp có liên quan để cách ly y tế. Sau khi hoàn thành các công việc liên quan, khách sạn sẽ hoạt động bình thường.

Sáng 9/3, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phong tỏa khách sạn Metropole (số 15 Ngô Quyền) - nơi có 1 du khách Anh dương tính với Covid-19 từng lưu trú.

Theo báo Zing.vn, vào trưa 9/3, các lối vào của khách đều được khóa chặt. Nơi đây dừng nhận khách mới từ 22h hôm qua (8/3). Theo đó, đại diện Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm cũng có mặt để hỏi thăm tình hình khách sạn, đồng thời hướng dẫn công tác sát trùng, khử khuẩn.

Được biết, lối vào của nhân viên vẫn mở cửa để thực hiện công tác hậu cần. Tuy nhiên, khu vực này được nhân viên khách sạn canh gác, không cho người lạ tiếp cận. Theo lãnh đạo quận, việc phong tỏa được tiến hành theo quy định và đang tiếp tục rà soát chi tiết, hướng dẫn áp dụng biện pháp cách ly nhằm đảm bảo an toàn cho khách và nhân dân.

Hà Nội tạm đóng cửa khách sạn Metropole (ảnh: Internet)

Trước đó, ngay sau khi phát hiện du khách người Anh lưu trú dương tính với Covid-19, UBND phường Tràng Tiền (Hà Nội) có văn bản gửi khách sạn Sofitel Legend Metropole đề nghị cách ly khu vực khách sạn, toàn bộ nhân viên và khách đến tạm trú, lưu trú theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp.

Theo báo Giao thông, Hà Nội hiện có 4 ca nhiễm Covid-19. Người đầu tiên là N.H.N. (26 tuổi, ngụ phố Trúc Bạch, quận Ba Đình), là ca bệnh thứ 17 tại Việt Nam. Bệnh nhân được phát hiện dương tính ngày 6/3. Một ngày sau, Hà Nội ghi nhận tiếp 2 ca lây thứ phát từ trường hợp này là bác gái và tài xế riêng.

Sáng 8/3, bệnh nhân thứ 21 và là ca thứ 4 tại Hà Nội cũng được công bố. Bệnh nhân 21 này đi cùng chuyến bay với chị N. từ châu Âu về nước ngày 2/3. Tất cả được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo đó, 130 người tiếp xúc với N. và 226 người tiếp xúc với người tiếp xúc, đã được cách ly, giám sát. Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm 53 người, kết quả 32 mẫu âm tính. Thành phố khoanh vùng cách ly 66 hộ gia đình với 189 người tại phường Trúc Bạch. Hiện đã lấy 148 mẫu bệnh phẩm của họ để xét nghiệm.

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện nay tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp. Trong những ngày tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới từ những người tiếp xúc với 4 bệnh nhân.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu