04:27 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Tai biến sản khoa khiến cả mẹ lẫn con tử vong

14:45 01/10/2020

(THPL) - Rạng sáng 1/10, một vụ tai biến sản khoa khiến cả thai phụ lẫn cháu bé tử vong đã xảy ra tại bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Theo thông tin từ phía gia đình, thai phụ tử vong là Tạ Thị Vân, sinh năm 1984, ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Hiện đang là giáo viên trường mầm non xã Quảng Bị.

Báo VTV online đưa tin, trước đó cách đây 3 ngày, thai phụ làm thủ tục nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ để chờ sinh, trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

BV Đa khoa huyện Chương Mỹ (ảnh: Internet)

Tới hơn 22h ngày 30/9, thai phụ xuất hiện nhiều cơn đau bụng và sức khỏe yếu. Vì lo lắng nên phía gia đình đã yêu cầu bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ mổ đẻ. Nhưng phía bệnh viện hẹn đến sáng 1/10 mới tiến hành mổ đẻ. Đến khoảng hơn 4h sáng cùng ngày, thai phụ bất ngờ bị vỡ ối. Dù các bác sĩ đã tích cực cấp cứu nhưng thai phụ đã tử vong sau đó. 

Theo ông Đặng Trần Chiến - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) thông tin, đây là tai biến xảy ra ngoài ý muốn, cháu bé chưa được chào đời và cũng tử vong sau khi thai phụ xảy ra tai biến. Hiện chúng tôi đang làm báo cáo, đồng thời mời các cơ quan chức năng tới làm việc. Nguyên nhân dẫn đến tử vong phải đợi cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng. 

Theo Kenh14.vn đưa tin, sau khi thai phụ V. tử vong, phía gia đình đề nghị bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của hai mẹ con.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai biến sản khoa khiến sản phụ tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Trước đó, vào tháng 6/2016, cũng tại bệnh viện này, một sản phụ đã tử vong sau khi sinh con. Nguyên nhân trường hợp này được kết luận là do băng huyết vì không được cấp cứu kịp thời nên thai phụ đã tử vong sau đó.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu