02:49 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Sức khỏe của các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

09:45 17/04/2021

(THPL) - Bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Trường liên cấp Newton cho biết: Hiện tại sức khoẻ của các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định. Lãnh đạo nhà trường đang nỗ lực cùng với đoàn kiểm tra y tế của quận Bắc Từ Liêm khẩn trương xét nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cụ thể, tại Trường liên cấp Tiểu học-THCS Pascal, có 8 học sinh có vấn đề đường tiêu hoá (như đau bụng, buồn nôn, không đi ngoài). Trong đó, 3 học sinh nhập viện, hiện sức khoẻ đã ổn định. Thức ăn nghi ngờ trong bữa ăn ngày 15/4 là món cá ba sa. 

Đến sáng 16/4, có 106 học sinh trường Pascal đã nghỉ học vì nhiều lý do. Dù nhiều em không có biểu hiện ngộ độc, nhưng phụ huynh vì lo lắng nên đã chủ động cho con nghỉ học.

Tại Trường phổ thông quốc tế Newton, có 15 học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc, trong đó 3 em nhập viện, hiện sức khoẻ đã ổn định, 12 trường hợp còn lại triệu chứng nhẹ, chỉ theo dõi tại nhà. 

Trường tiểu học - THCS Pascal và Trường tiểu học Isaac Newton nằm chung một khuôn viên 
Thức ăn bán trú được đem đi xét nghiệm 

Trao đổi với Pv của Thương hiệu và Pháp luật, anh N.T. Đ (có con nghi ngộ độc thực phẩm) bày tỏ quan điểm ủng hộ nhà trường và mong muốn lực lượng chức năng sớm có kết quả xét nghiệm để phụ huynh yên tâm. 

Tối 16/4, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng của quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra đơn vị cung cấp bữa ăn bán trú và bếp ăn của 2 trường học. Chúng tôi đang tập trung nhân lực để hỗ trợ 2 trường và quận điều tra, đánh giá mức độ, tìm hiểu nguyên nhân, xử lý".

Cùng ngày, chia sẻ với PV của Thương hiệu và Pháp luật, bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Trường liên cấp Newton chia sẻ: "Hiện tại sức khoẻ  của các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định. Lãnh đạo nhà trường đang nỗ lực cùng với đoàn kiểm tra y tế của quận Bắc Từ Liêm khẩn trương xét nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ việc"...

Được biết, bữa ăn bán trú của trường Tiểu học Isac Newton do Công ty TNHH Mặt Trời lớn (Địa chỉ: Lô TH2 khu đô thị mới Hoàng Quốc Việt, đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cung cấp và Công ty TNHH TM & sản xuất bánh ngọt Gia Bảo cung cấp bữa phụ buổi chiều (Pizza nhân xúc xích).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã phối hợp với cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm kiểm tra bữa ăn bán trú và bếp ăn của trường Newton.

Kết quả kiểm tra hồ sơ pháp lý cho thấy, nhà trường xuất trình được hợp đồng kinh tế của trường Tiểu học Isac Newton ký với Công ty TNHH Mặt trời lớn và Công ty TNHH TM & sản xuất bánh ngọt Gia Bảo.

Công ty TNHH Mặt trời lớn đã xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống được cấp phép. Công ty TNHH TM& sản xuất bánh ngọt Gia Bảo không có phiếu kiểm nghiệm theo quy định đối với sản phẩm bánh Pizza nhân xúc xích và không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP để sản xuất bánh Pizza nhân xúc xích.

Về điều kiện thực tế, bếp được bố trí theo nguyên tắc một chiều, phân khu riêng biệt, vệ sinh sạch sẽ, có biện pháp ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại, có đầy đủ dụng cụ chế biến riêng đối với thực phẩm tươi sống và thực phẩm đã qua chế biến, sử dụng nguồn nước sạch (nước máy TP) trong chế biến thực phẩm.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu