22:38 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội sẽ số hoá cơ sở dữ liệu trong 3 năm tới

01:44 20/09/2017

(THPL) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT Thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội kiểm tra, rà soát các công việc đã làm, dự kiến các hệ thống thông tin, phần mềm, cơ sở dữ liệu (CSDL) cần triển khai, lưu trữ đến tháng 12/2018.

Trên cơ sở tính toán khoa học, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội sẽ đề xuất việc thuê máy chủ (Server) phù hợp, đáp ứng đủ khả năng tính toán, phân tích, xử lý, lưu trữ của cả hệ thống; bảo đảm cho việc khai thác, sử dụng đáp ứng nhu cầu làm việc của cả hệ thống.

Số hoá cơ sở dữ liệu
Để hoàn thành kế hoạch năm 2017 và các mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin đã đề ra, Sở TT&TT Hà Nội được giao chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai cụ thể việc thực hiện số hóa dữ liệu tại các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành căn cứ vào các tiêu chí lựa chọn như năng lực của các doanh nghiệp; công nghệ số hóa, giải pháp tích hợp với CSDL dùng chung của Thành phố; phương pháp và cách thức tổ chức triển khai; thời gian triển khai và đơn giá thực hiện để mời các doanh nghiệp đến trình bày, sau đó đánh giá và lựa chọn đơn vị thực hiện số hóa gửi về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp so sánh, đánh giá, lựa chọn đặt hàng với doanh nghiệp thực hiện số hóa dữ liệu.

Thực hiện số hóa cơ sở dữ liệu nhằm đảm bảo an toàn thông tin

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã khi tổ chức số hóa dữ liệu phải cử cán bộ có trách nhiệm để phối hợp với doanh nghiệp được lựa chọn thực hiện công việc số hóa để cung cấp, sắp xếp tài liệu cần số hóa, bố trí địa điểm làm việc thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện số hóa nhằm đảm bảo công tác an toàn thông tin cho toàn bộ dữ liệu trong quá trình thực hiện.

Ngay trong tháng 9, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ rà soát thủ tục hành chính, xây dựng quy trình ISO, các biểu mẫu thống kê. Các công việc kể trên phải được báo cáo, gửi Sở TT&TT trước ngày 20/9/2017 bảo đảm không làm chậm tiến độ hoàn thành mục tiêu triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 năm 2017.

Quang Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu