23:17 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Sẽ phạt nguội nếu các phương tiện cố tình đi vào làn xe buýt nhanh BRT

23:47 22/12/2016

(THPL) – Khi không có hiệu lệnh của cảnh sát, các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn đường riêng dành cho xe bus nhanh – BRT sẽ bị phạt nguội, dựa vào hình ảnh do hệ thống camera giám sát cung cấp.

Theo phương án phân luồng, xe buýt nhanh ở Hà Nội hoạt động từ 1/1/2017 sẽ chạy trên đường riêng, bao gồm tuyến Ba La - Quang Trung (quận Hà Đông)- Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - nút Giang Văn Minh - Cát Linh.

Tại đoạn Yên Nghĩa - Ba La; Giang Văn Minh - Kim Mã và Kim Mã - Giảng Võ do không bố trí làn riêng, xe buýt nhanh sẽ chạy chung với các phương tiện khác.

Xe bus nhanh có 1 làn đường riêng với vạch sơn liền, các phương tiện sẽ không được đi vào nếu không có sự điều khiểu của CSGT. Ảnh internet

Tại các đoạn có làn đường riêng, vạch sơn liền, các phương tiện khác khi đi vào sẽ bị phạt. “Tại các nút giao đều có lắp đặt hệ thống camera để xử phạt nguội. Ngoài ra có lực lượng chức năng chốt chặn”.

Trong điều kiện đường đông, người điều khiển giao thông có quyền cho các phương tiện khác đi vào để đảm bảo lưu thông tốt nhất mà vẫn an toàn.

Tuy nhiên khi hai làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh thì sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt. Tại các nút giao, nhà chờ đều có lắp hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ hình ảnh ghi lại để phạt nguội.

Theo Nghị định 46, nếu người điều khiển ôtô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Công Danh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu