21:22 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội sẽ có chính sách riêng về nhà ở xã hội cho công nhân lao động

20:10 19/05/2023

(THPL) - Hà Nội sẽ có chính sách riêng để công nhân với mức lương bình quân từ 7 triệu đồng có thể tiếp cận được nhà ở xã hội. Thông tin này được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đưa ra tại buổi đối thoại với công nhân, lao động Thủ đô năm 2023.

Hiện nay, nhu cầu về nhà ở của NLĐ rất cao, nhưng với mức lương, mức thu nhập của công nhân, lao động chỉ tạm đủ cho sinh hoạt hàng ngày, chưa kể chi phí học hành cho con cái, dẫn đến việc nhiều NLĐ vẫn phải sống cảnh ở thuê trong những phòng trọ chật hẹp và không biết bao giờ mới có thể sở hữu được căn hộ riêng cho gia đình mình…

Trong buổi đối thoại với công nhân, lao động Thủ đô năm 2023 diễn ra ngày 18/5 mới đây, đại diện công nhân lao động đặt vấn đề rằng “vừa qua Chính phủ có chính sách phát triển nhà ở xã hội cho Công nhân. Vậy thành phố Hà Nội đã có chính sách gì để triển khai thực hiện chủ trương này?”.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Kyoei Việt Nam Nguyễn Văn Đức hỏi về vấn đề chính sách nhà ở cho công nhân, lao động

Trước câu hỏi nêu trên, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong cho biết: Vấn đề phát triển nhà ở xã hội cho công nhân được Trung ương, Thành phố, Thành ủy, các cấp, ngành vô cùng quan tâm. Trong những năm qua, UBND Thành phố đã ban hành Chương trình phát triển nhà ở TP. Hà Nội giai đoạn 2021- 2030, Kế hoạch phát triển nhà ở TP. Hà Nội giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội TP. Hà Nội giai đoạn 2021-2025, trong đó đã định hướng chú trọng phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, UBND thành phố cũng đã có nhiều kế hoạch triển khai phát triển nhà ở cho công nhân. Trong giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục rà soát, dành ra quỹ đất để tiếp tục phục vụ công tác phát triển nhà xã hội trên địa bàn; rà soát điều chỉnh quy hoạch để bổ sung quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội đồng bộ với các thiết chế công đoàn phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân, người lao động. Đồng thời, thành phố cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, Ban ngành, các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện các giải pháp phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, 100% các khu công nghiệp, khu chế xuất của Thành phố đều có khu nhà ở xã hội phục vụ công nhân, lao động. Qua đó, trong thời gian tới, thành phố sẽ dần đáp ứng được nhu cầu nhà ở của người lao động, đặc biệt là công nhân tại các khu công nghiệp.

Liên quan đến vấn đề nhà ở cho công nhân, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định rằng, trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ, dự án, để trong nhiệm kỳ này khởi công được một số nhà ở xã hội theo kế hoạch, chương trình 1 triệu nhà ở xã hội cho người lao động.

“Các doanh nghiệp đã tương đối sẵn sàng, thành phố mong muốn cuối năm 2023 và 2024 tập trung khởi công một số khu nhà. Làm đồng bộ, tập trung, quan tâm đến việc công nhân có thể tiếp cận được không dựa trên khoảng cách địa lý. Hà Nội cũng sẽ có chính sách riêng để công nhân với mức lương bình quân 7 triệu đồng có thể tiếp cận được nhà ở xã hội, có tính khả thi. Thành phố đang rất quyết liệt nhưng việc này cần có thời gian nhất định, kế hoạch và lộ trình cụ thể” - Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu