09:49 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phường Hoàng Liệt “linh hoạt” để bãi xe hoạt động trái phép?

16:41 13/11/2017

(THPL) - Hiện nay, trên địa bàn phường Hoàng Liệt tồn tại hàng chục bãi trông giữ xe trái phép của Công ty Ánh Dương có diện tích rộng hàng nghìn mét vuông đất dự án, không được thu được thuế. Tuy nhiên, lãnh đạo phường lại “linh hoạt” đề xuất cho những bãi xe này hoạt động trái phép.

Theo khảo sát của PV Thương hiệu và Pháp luật, xung quang các bãi trông giữ xe đều được quây tôn một cách kín đáo. Bên trong là hàng trăm ô tô được trông giữ tại bãi với số lượng lên tới hàng trăm chiếc.

Chủ bãi xe của Công ty ánh Dương cho biết: “Trước đây khu đất này được quy hoạch xây dựng trường học, nhưng nhiều năm qua chưa triển khai được. Công ty chúng tôi đã xin chính quyền cho dọn dẹp rác thải đi và tổ chức trông giữ xe phục vụ nhu cầu của người dân.”

Theo vị chủ bãi xe, Công ty thu từ 800 đến 1 triệu đồng/xe và bãi đã hoạt động 2 năm nay. Đơn vị đã đầu tư nhiều vốn vào đây, và cũng đề xuất với chính quyền cho trông giữ tạm, nhằm đáp ứng phần nào nhu cầu gửi xe của cư dân khu đô thị Linh Đàm, khi nào triển khai dự án chúng tôi xin trả lại chính quyền và chủ đầu tư… 

Bai xe Hoang Liet1
Bãi trông xe trái phép của Cty Ánh Dương, chính quyền còn tìm hướng xử lý

Theo ông Đặng Trường Giang – Cán bộ Quản lý đô thị phường Hoàng Liệt cho biết, Công ty TNHH Kinh doanh dịch vụ vận tải Ánh Dương (Công ty Ánh Dương) đang hoạt động trông giữ xe trái phép trên diện tích đất của dự án trường học và cây xanh rộng hàng nghìn mét vuông cạnh tòa nhà HH4 thuộc khu đô thị Linh Đàm. Phường đã lập biên bản xử lý, nhưng do bức xúc nơi để xe cư dân, lên hàng trăm cư dân gửi đơn kiến nghị phường tạo điều kiện cho bãi xe này tồn tại để đáp ứng nhu cầu để xe của người dân.

Ông Nguyễn Quang Tuấn – Đội phó Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hoàng Mai cho biết, hiện nay trên địa bàn quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội) có gần 100 vị trí trông giữ xe không phép. Trong đó, bãi trông giữ xe không phép của Công ty Ánh Dương (Công ty TNHH Kinh doanh dịch vụ vận tải Ánh Dương) có diện tích khoảng 3.000m2.

Vị đội phó này cũng cho hay, ngày 17/12/2016 Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Ánh Dương về hành vi “Tổ chức khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định”. Mức phạt tiền là 7.000.000 đồng và yêu cầu đình chỉ vi phạm, chấp hành theo đúng quy định của pháp luật, không tái phạm.

 “Mặc dù quyết định xử nhiều lần, nhưng vì bức xúc nơi để xe cư dân cho đến nay đơn vị này vẫn tiếp tục hoạt động trông giữ xe cả ngày và đêm. Thậm chí có đợt cao điểm các ngành chức năng quận cưỡng chế một số bãi, thì xe của cư dân Linh Đàm lại để tràn ra ngoài đường, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng đến tận đêm khuya, vì không có chỗ để xe. Cuối cùng Công an quận Hoàng Mai lại quyết định cho xe vào bãi để bãi xe này hoạt động đến nay”, ông Tuấn thông tin thêm.

Bai xe Hoang Liet2
Do khủng hoảng nơi để xe của cư dân Linh Đàm, nên hàng trăm bãi xe trái phép mọc lên, cơ quan chức năng Hoàng Mai đau đầu tìm hướng giải quyết

Theo ông Tuấn, trước mắt UBND quận nên có giải pháp cấp phép tạm thời cho bãi xe này hoạt động để thu thuế cho ngân sách, còn về lâu dài cần có quỹ đất để quy hoạch những bãi xe được cấp phép hoạt động, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã có buổi làm việc với UBND phường Hoàng Liệt để làm rõ sự việc. Ông Nguyễn Hoàng Thương – Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt xác nhận, diện tích đất mà Công ty Ánh Dương đang sử dụng làm bãi trông giữ xe là đất Dự án trường học và cây xanh. Diện tích đất này hiện này thuộc Ban Quản lý dự án số 2 đang quản lý.

“Phường đang kiến nghị UBDN quận Hoàng Mai có giải pháp linh hoạt như đề xuất TP cấp phép bãi xe tạm thời để dễ quản lý, thu thuế… đồng thời yêu cầu các chủ bãi làm cam kết khi dự án triển khai phải giao trả lại mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án…” – Ông Thương cho biết.

Trước thực trang trên đề nghị cơ quan chức năng UBND TP. Hà Nội; các ngành chức năng UBND quận Hoàng Mai sớm vào cuộc để có giải pháp xử lý những bãi xe trái phép tồn tại trên địa bàn.

Thương Hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu