17:46 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phường Bồ Đề đẩy mạnh triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19

13:30 20/09/2021

(THPL) – Theo thống kê của Phòng y tế phường Bồ Đề, trong vòng 4 ngày (từ 10/9 đến hết 13/9), trung bình mỗi ngày có gần 1.800 mũi vắc-xin Vero Cell đã được tiêm cho người dân.

Thực hiện kế hoạch số 206/KH-UBND xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Bắt đầu từ 6h sáng ngày 10/9/2021, tại 3 điểm tiêm của phường Bồ Đề (quận Long Biên, TP Hà Nội) bao gồm: Trung tâm văn hóa phường Bồ Đề, Trường tiểu học Bồ Đề và trường Mầm non Hồng Tiến; các nhân viên y tế đã có mặt để chuẩn bị cho công tác lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2, đồng thời triển khai tiêm vắc-xin Vero Cell cho người dân trên địa bàn.

UBND phường Bồ Đề tăng tốc xét nghiệm cho người dân trên địa bàn.

Ban chỉ đạo của địa phương phối hợp cùng với lực lượng chức năng đã tổ chức sắp xếp những hàng ghế theo đúng giãn cách, người dân đến đây đều được hướng dẫn ngồi đúng vào vị trí đã quy định. Công tác lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 và tiêm vắc-xin bắt đầu từ 7h sáng. Tại đây, người dân sẽ được phát phiếu khai báo y tế và phiếu đăng ký tiêm chủng. Trước khi vào điểm tiêm, người dân sẽ được hướng dẫn lấy mẫu test nhanh, nếu âm tính thì được di chuyển vào khu vực bàn lấy phiếu xác nhận.

UBND Phường Bồ Đề đặt mục tiêu 100% người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1.

Ông Nguyễn Văn Luyện, Chủ tịch UBND phường Bồ Đề chia sẻ: “Thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND quận Long Biên, phường lên kế hoạch thông báo đến từng hộ dân về việc tiêm vắc-xin Vero Cell. Các tổ dân phố cũng thường xuyên đến từng ngõ, đi từng nhà để tuyên truyền tác dụng cũng như các phản ứng sau tiêm của loại vắc-xin này. Bắt đầu từ sáng ngày 10/9, sau khi nhận được lượng vắc-xin phân bổ về, chúng tôi đã khẩn trương triển khai theo kế hoạch tiêm phủ mũi 1 cho toàn bộ người dân đăng kí nhưng chưa được tiêm đợt trước trên địa bàn phường. Hiện tại, phường Bồ Đề chúng tôi đã tiêm được hơn 4.000 liều vắc-xin, đạt 92% so với tỉ lệ dân số toàn phường”.

Chủ tịch UBND phường Bồ Đề ông Nguyễn Văn Luyện thường xuyên kiểm tra về công tác tiêm chủng.

Sau 4 ngày tổ chức tiêm chủng, về cơ bản người dân tại phường Bồ Đề đều vui vẻ, đồng thuận, không lựa chọn vắc-xin. Hiện tại tiến độ xét nghiệm cũng đã hoàn thành. Điều đáng quan tâm là tính đến thời điểm hết ngày 13/9/2021, trên địa bàn không có ca nghi nhiễm nào. Đặc biệt hơn nữa, công tác tổ chức xét nghiệm và tiêm chủng dưới chỉ đạo của lãnh đạo địa phương là phù hợp, diễn ra thông suốt, đảm bảo phân luồng, giãn cách xã hội và an toàn tuyệt đối.

Trước đó chiều 8/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Kế hoạch số 206/KH-UBND xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn.

Mục đích của kế hoạch nhằm tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ từng phút, từng giờ, bằng mọi biện pháp tận dụng tối đa thời gian "vàng" trong thời gian giãn cách xã hội. Thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn thành phố, tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn đến ngày 15/9/2021 trên cơ sở số vaccine được Bộ Y tế phân bổ và giao.

Điểm thực hiện lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 trên địa bàn phường.

Kế hoạch yêu cầu đến 15/9 tại các khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao: hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 3 lần (từ 2-3 ngày/lần); tại các khu vực có nguy cơ và các khu vực khác: hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần (5-7 ngày/lần); xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến bệnh viện khám, chữa bệnh và tại cộng đồng. Xét nghiệm 3 ngày/lần đối với nhân viên, người lao động tại các cơ sở khám, chữa bệnh và các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Quang Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu