00:38 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phụ huynh đau đầu với việc học sinh học online mùa dịch

08:01 08/09/2021

(THPL) - Theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con học qua một số ứng dụng học trực tuyến, cả học sinh và giáo viên đều bị ngắt kết nối Internet liên tục trong vài ngày qua.

Mặc dù đã được hướng dẫn cách đăng nhập vào ứng dụng từ trước, nhưng theo ghi nhận của nhiều phụ huynh, trong 2 ngày qua, các buổi học trực tuyến của học sinh, nhất là tại những trường sử dụng hỗ trợ dạy, học trực tuyến qua ứng dụng Zoom, Microsoft Team…liên tục bị ngắt kết nối Internet. Việc này khiến cho quá trình học tập của nhiều học sinh không đạt được hiệu quả tốt thậm chí nhiều phụ huynh còn thể hiện sự ức chế vì liên tục thoát ra vào lại.

Học sinh học trực tuyến phòng dịch COVID-19.

Chị Lê Thị Hương (huyện Gia Lâm, Hà Nội) có con học trực tuyến cho biết: “Buổi học hôm nay, con rất là hào hứng và mong chờ. Con dậy rất sớm, ăn sáng và ngồi vào bàn đợi đến tiết học. Đặc biệt, trước đó nhà trường đã có hướng dẫn chi tiết và phụ huynh, giáo viên cũng vào thử từ trước nhưng khi bắt đầu học trực tuyến thì con đã bị thoát ra khỏi ứng dụng Zoom và mất rất nhiều thời gian mới vào lại được, cứ nghĩ sẽ ổn, nhưng được khoảng 5 phút rồi lại bị thoát ra. Khiến con rất buồn và không còn hứng thú đến buổi học nữa.” chị Hương cho hay.

Không chỉ chị Hương mà ngay cả chị Lê Thị Diệu Thuý (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phụ huynh có con học lớp 1 chia sẻ: “Chị phải gác lại mọi công việc của mình để cố gắng xử lý sự cố cho con khi vào lớp thông qua ứng dụng Zoom. Vì tài khoản của con liên tục bị thoát ra khỏi buổi học trực tuyến và không thể vào lại được. Nên con rất lo lắng, tôi phải cố gắng động viên con bình tĩnh vì có mẹ ở đây rồi.

Chị Thuý cho biết thêm, có lần học sinh đang chăm chú nghe cô giáo nói thì tự nhiên âm thanh bị tắt. Cô giáo liền hỏi các bạn có nghe thấy cô nói gì không? thì cả phụ huynh và học sinh đều trả lời "Có" nhưng cô không nghe phản hồi lại. Cuối cùng, cô đành phải kết thúc buổi học sớm hơn dự định" 

Bên cạnh đó, do tình hình dịch bệnh có nhiều phụ huynh cho con về quê chơi nhưng chưa đón lên được. Năm học đã đến, bố mẹ không thể bên cạnh để hỗ trợ, kèm cặp thì sốt ruột, lo lắng cho con trong các buổi học vừa qua.  

Nhiều phụ huynh cho biết: "ngừng đến trường để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 là một việc làm đúng, nhưng quả thực việc con vào lớp 1 và học trực tuyến là một vấn đề đáng lo ngại ".

Chị Nguyễn Thị Nhung (quận Bắc Từ Liêm) cho hay: “Tôi cho con về quê ở Phú Thọ nghỉ hè từ tháng 7 đến nay. Giờ dịch bệnh Covid-19 căng thẳng quá, gia đình không thể về quê đón con lên được thì làm sao các con học chương trình năm học mới? Cứ nghĩ đến việc học của con mà mấy ngày nay tôi không sao ngủ được", chị Nhung nói.

Chị Nhung nói thêm: "Không biết bây giờ phải làm như thế nào, nếu xin cho con học luôn ở Phú Thọ thì thương con lắm và tất nhiên chẳng dễ dàng gì, bố mẹ một nơi con một nơi, việc học hành sẽ ra sao?. Mà điều đáng nói là con mới bước vào lớp một, nhiều thứ rất bỡ ngỡ như môi trường, thầy cô và bạn bè… Không những thế, ông bà ở quê không rành về công nghệ nên cũng không chỉ dẫn cho cháu học qua Internet được”.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cũng bày tỏ việc học sinh học trực tuyến lại có nhiều nỗi lo khác như việc sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến thị lực của trẻ nhỏ. Một số phụ huynh vì công việc phải đi làm suốt từ sáng đến tối, không có mặt ở nhà nên không yên tâm khi để ông bà, những người không thành thạo công nghệ giám sát việc học online của con. Các con không chú ý và có thể lơ là việc học tập bất cứ khi nào.

“Vẫn biết, ngừng đến trường để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 là một việc làm đúng, nhưng quả thực việc con vào lớp 1 và học trực tuyến là một vấn đề đáng lo ngại đối với tôi, hai vợ chồng tôi đi làm cả ngày, nên cho con ở nhà cùng bà để học trực tuyến. Làm sao để con ngồi đúng tư thế, ai sẽ chỉ dẫn con cầm bút, viết đúng ô li trong vở theo quy định. Đặc biệt, tôi mong dịch bệnh mau chóng qua đi, để các em học sinh sớm được đến trường học trực tiếp với bạn bè và thầy cô." – chị Nguyễn Phượng (quận Bắc Từ Liêm) bày tỏ.

2 tuyến cáp biển lại gặp sự cố 

Được biết, tuyến cáp AAG, tuyến cáp kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ lỗi trên phân đoạn S1B từ Hồng Kông (Trung Quốc) đi Singapore vào ngày 11/8 mới chỉ khôi phục lại được dung lượng AAG đi Hồng Kông (Trung Quốc), dung lượng AAG Việt Nam-Singapore vẫn tiếp tục bị mất.

 Đơn vị quản lý tuyến cáp biển đã điều tàu sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào 26/9.

Trong khi đó, ngày 4/9, tuyến cáp AAE-1 đã xảy ra sự cố trên phân đoạn S1H-đoạn trục giữa Campuchia và Thái Lan. Gây gián đoạn dung lượng kết nối từ Việt Nam đi Singapore và Châu Âu trên tuyến cáp AAE-1. 

Theo đơn vị cung cấp dịch vụ internet, việc cùng lúc phát sinh sự cố bất khả kháng trên 2 tuyến cáp biển, đã ảnh hưởng cục bộ đến chất lượng truy cập của một nhóm khách hàng.

Tuy nhiên, sự cố trên các cáp quang biển quốc tế chỉ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập các website quốc tế tại một vài thời điểm trong ngày. Việc truy cập các trang mạng và ứng dụng trong nước không bị ảnh hưởng.

Để giảm thiểu ảnh hưởng từ sự cố cáp biển đến chất lượng dịch vụ Internet quốc tế cung cấp cho các khách hàng, các nhà mạng đã triển khai những phương án ứng phó, điều chuyển dung lượng sang các hướng cáp biển khác và các tuyến cáp trên đất liền.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu