Hà Nội: Phố Hàng Mã ngập tràn sắc màu "ma mị" trước thềm Halloween
(THPL) - Ngay sau khi kết thúc Tết Trung thu, phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại thay áo đón mùa lễ hội Halloween 2023 sôi động với các mặt hàng đồ chơi kinh dị, tạo cảm giác ma mị nhưng không kém phần cuốn hút.
Tin liên quan
- Cảnh báo nguy cơ lũ quét tại 16 tỉnh, thành vào chiều tối và đêm nay
Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không để ai bị đói rét, không có nơi ở do mưa lũ
Thông xe cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ: Giao thông trở lại bình thường
Mưa lũ kéo dài, Lào Cai và Yên Bái sạt lở nghiêm trọng nhiều nơi
Dự báo thời tiết ngày 11/9: Bắc Bộ mưa to, vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất
» Hà Nội: Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu trước thềm Tết Trung Thu
» Hà Nội: Đồ chơi trung thu tràn ngập phố Hàng Mã
Nhắc đến phố Hàng Mã, chắc không ai nghĩ đến nơi đây chỉ đơn thuần là một con phố cổ ở Hà Nội, mà người ta nghĩ đến một dãy phố nhộn nhịp, luôn thay màu áo mới quanh năm. Khoe ảnh check-in vui chơi ở Hàng Mã đã trở thành thói quen của nhiều bạn trẻ và du khách mỗi dịp lễ, Tết về, và mùa Halloween năm nay cũng không phải ngoại lệ.
Halloween có xuất xứ từ các nước phương Tây, diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hàng năm. Đây là ngày đánh dấu sự kết thúc vụ mùa thu hoạch và bắt đầu mùa đông, tưởng nhớ những người đã qua đời. Dù không phải một ngày lễ truyền thống của Việt Nam, nhưng lễ hội Halloween du nhập vào nước ta và ngày càng được các bạn trẻ yêu thích, hưởng ứng như những dịp lễ hội đặc biệt khác.
Trên phố Hàng Mã những ngày này bao trùm là không gian ma mị với 3 gam màu chủ đạo: cam, đen, trắng. Năm nay, sản phẩm mẫu mã cũng rất phong phú, đa dạng về chủng loại, đáp ứng phục vụ cho khách hàng ở mọi lứa tuổi.
Sau nhiều năm du học ở nước ngoài, chị Lê Ánh (quận Đống Đa, Hà Nội) đã quyết định mang không khí ngày lễ này về với gia đình nhỏ. Lê Ánh chia sẻ: “Mình phải đi chọn đồ rất sớm nếu đợi gần đến ngày sẽ rất đông. Còn nhớ, khi còn học ở nước ngoài mỗi lần ra đường vào ngày lễ thì ai ai cũng hoá trang, ở Việt Nam hiện cũng đang rất hưởng ứng”.
Dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam nhưng các bạn trẻ như bạn Vũ Thái Dương cũng rất thích thú. Thái Dương rất ấn tượng với hình búp bê, hình nộm cỡ lớn được các bạn trẻ săn lùng trên mạng đều có ở phố Hàng Mã. Hôm nay, Thái Dương đã chọn mua bộ áo choàng, mũ của Harry Potter để làm quà cho em trai.
Còn theo chia sẻ của nhiều tiểu thương tại phố Hàng Mã cho biết, giá cả các sản phẩm đều tăng hơn so với mọi năm. Trang phục hóa trang của nhân vật hoạt hình như: Elsa, Người nhện, Người sắt… vẫn chiếm ưu thế, được nhiều người mua. Giá các sản phẩm dao động từ 100-300.000 đồng/sản phẩm.
Theo khảo sát thị trường của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, giỏ và đèn bí ngô có giá 70.000-150.000 đồng tuỳ kích cỡ, mặt nạ ma có giá từ 120.000 – 350.000 đồng/chiếc, những chiếc mặt nạ "zombie máu" có giá tới 400.000 đồng/chiếc; tơ nhện trang trí có giá khoảng 40.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc; các loại dây trang trí như dây bí ngô, dây dơi…có giá từ khoảng 50.000-150.000 đồng/chiếc;bảng treo Halloween có giá khoảng 80.000 - 200.000 đồng/chiếc; mũ phù thủy có giá khoảng 65.000-90.000 đồng/chiếc; các loại bờm có giá từ khoảng 20.000- 50.000 đồng/chiếc…
Quốc An (Bài, ảnh)
Tin khác
-
Dare To Run 2024: Xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp
-
Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương Điểm Giao dịch thứ 119 – Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An
-
Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống hàng đầu Việt Nam năm 2024
-
Cảnh báo nguy cơ lũ quét tại 16 tỉnh, thành vào chiều tối và đêm nay
-
Sau siêu bão Yagi, các ngân hàng ủng hộ gần 40 tỷ đồng khắc phục hậu quả
-
Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không để ai bị đói rét, không có nơi ở do mưa lũ
Miocen – Thương hiệu nước khoáng Việt Nam đạt giải về mùi vị và thiết kế
(THPL) - Miocen là nguồn nước mỏ được khai thác dưới độ sâu 460m tại Châu Thành, Tiền Giang vừa được Hiệp hội Fine Water trao huy chương...11/09/2024 14:18:02Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/9: Vàng neo cao, USD hồi phục nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới tăng nhẹ, giữ vững trên mức 2.500 USD/ounce khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước khi dữ liệu lạm phát của Mỹ...11/09/2024 09:21:34Nghệ nhân Ngô Thị Tính và hành trình xây dựng thương hiệu bánh kẹo hàng đầu Việt Nam
(THPL) - Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, những giá trị văn hóa truyền thống đang dần bị mai một bởi sự du nhập của nền kinh tế thị...11/09/2024 12:02:15Thông xe cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ: Giao thông trở lại bình thường
(THPL) - Sau cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc và thành phố Hà Nội gây ngập, úng tại nhiều...11/09/2024 09:08:05
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
(THPL) - Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/09/1996 – 18/09/2024), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm. - Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...