Phố Hàng Mã “lên đồ” rực rỡ trước thềm Giáng sinh
(THPL) - Khi nhiều con phố tại Hà Nội vẫn còn chìm trong hơi thở nồng nàn của mùa thu thì phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) đã bắt đầu “rạo rực” khoác lên mình sắc màu Giáng sinh.
Tin liên quan
- Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
Tỉnh Lâm Đồng sẽ kết thúc hoạt động của nhiều tổ chức và sáp nhập 10 sở
Bắc Kạn sẽ hoàn thành sắp xếp, tinh gọn bộ máy trước ngày 26/12
Dự báo thời tiết ngày 12/12: Bắc Bộ giá rét, mưa phùn vài nơi
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
Con phố nhỏ giữa lòng Thủ đô, Hàng Mã vào dịp cuối năm dường như hóa thành một “thế giới thu nhỏ”, một mảnh ghép lấp lánh giữa những nhịp sống bận rộn, nơi người ta không chỉ mua sắm mà còn tìm kiếm chút phép màu nhiệm và ấm áp của mùa lễ.
Dọc theo con đường phố Hàng Mã, mọi thứ như trở thành một trò chơi ánh sáng kỳ ảo với hàng loạt những dây đèn lấp lánh, những món đồ trang trí từ cây thông, vòng nguyệt quế đến những chiếc tất đỏ, quả châu xanh.
Năm nay, phố hàng Mã nổi bật với những thiết kế trang trí vintage mang phong cách Châu âu cổ điển: từ ông già Noel đứng giữa đống quà với tấm biển “Merry Christmas” nhỏ nhắn đến các mô hình xe trượt tuyết gỗ nhỏ xinh như bước ra từ những câu chuyện cổ tích.
Anh Tuấn, một người dân sống gần phố Hàng Mã hào hứng chia sẻ: “Cứ mỗi cuối năm, tôi lại dắt các con đến đây để ngắm nhìn không khí Giáng Sinh, cảm giác như chúng tôi đang bước vào một không gian khác, một góc ký ức của phương Tây nào đó giữa lòng Hà Nội”.
Điểm nhấn của Giáng Sinh năm nay tại Hàng Mã chính là những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Thay vì đồ nhựa dễ vỡ, các cửa hàng trên phố bày bán nhiều mặt hàng làm từ chất liệu bền vững như gỗ tái chế, vải dạ, và giấy kraft.
Những chiếc túi vải in hình tuần lộc, cây thông được làm tỉ mỉ không chỉ xinh xắn mà còn có thể tái sử dụng. Những vòng nguyệt quế không còn là hoa nhựa, mà được kết từ cành cây khô, lá thông thật, khiến cho không khí thêm phần gần gũi, tự nhiên.
Những sản phẩm này không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà, mà còn mang thông điệp lớn hơn, đó là ý thức bảo vệ môi trường ngay trong những dịp lễ hội. Giáng Sinh không chỉ còn là khoảnh khắc để trang hoàng mà còn là dịp để mọi người nghĩ về hành tinh chung, về việc giữ gìn không gian sống xanh.
Không ít bạn trẻ chọn phố Hàng Mã làm nơi chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với chiếc mũ đỏ, vòng nguyệt quế cầm tay hay bộ đồ ông già Noel tự chế. Họ không chỉ chụp ảnh kỷ niệm mà còn muốn lưu giữ lại cảm giác ấm áp, để những hình ảnh ấy sẽ nhắc nhở họ về một Giáng Sinh vui vẻ, bình yên giữa lòng Hà Nội.
Quốc An (bài, ảnh)
Tin khác
-
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
-
Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
(THPL) - Hàng vạn người thuộc lòng, ghi nhớ trong tâm trí và hô vang slogan “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trong 4 đêm concert Anh Trai “Say Hi”, tạo...12/12/2024 15:46:03Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ...12/12/2024 15:44:18Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024