19:38 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phát hiện thêm ca nghi nhiễm Covid-19 tại quận Tây Hồ

21:47 29/07/2020

(THPL) – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin mới nhất về ca nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 thứ hai vừa được phát hiện tại quận Tây Hồ.

Theo báo Lao động, chiều nay (29/7), tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay Bộ Y tế chưa thông báo nhưng theo thông tin từ các chuyên gia và qua xét nghiệm cho thấy hiện nay trên địa bàn thành phố đã xuất hiện 2 ca.

Theo ông Chung, thông tin mới nhất là có một trường hợp bệnh nhân nữa nghi mắc COVID-19, 76 tuổi, cũng đi vào Đà Nẵng chơi từ giữa tháng, đến ngày 21, 22/7 đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng và sinh hoạt bình thường, người này 76 tuổi nhưng không có biểu hiện gì.
Tối qua (28/7) sau khi có thông báo thì sáng nay bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW xét nghiệm. “Mặc dù Bộ Y tế chưa công bố nhưng người đang theo dõi đề tài phân tích gen này có thông tin cho tôi là kết quả dương tính” - ông Chung nói.

Cả hai bệnh nhân nhiễm Covid -19 của Hà Nội đều đi từ Đà Nẵng về (ảnh: TL).

"Như thế Hà Nội đã có ca thứ 2, trong 2 ca này 1 ca dính đến Bệnh viện C Đà Nẵng, ca còn lại hoàn toàn không có đi lại 3 bệnh viện và những nơi đang nghi ngờ. Điều này muốn nói rằng dịch đang diễn biến phức tạp và đã lây lan ra cộng đồng, chúng ta cần phải tiến hành một cách nhanh chóng, khẩn trương, tất cả những người từng đến Đà Nẵng từ 8/7 đến nay cần rà soát và lấy mẫu xét nghiệm" - ông Chung cho biết.

Thông tin thêm về ca thứ 2 nghi mắc COVID-19, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, bệnh nhân nam 76 tuổi ở quận Tây Hồ. Trường hợp này về nhà, có người nhà ở Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Còn theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, với trường hợp thứ 2 nghi mắc này, Trung tâm Y tế Quận cho xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới, bệnh nhân ở với vợ và cháu trai, hiện đang khoanh vùng toàn bộ khu vực.

Sở Y tế nhận định, hiện nay dịch bệnh trên thế giới đang tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp, khó lường. Tại Việt Nam, dịch bệnh từ Đà Nẵng đã lây lan sang các tỉnh thành khác, trong đó có Hà Nội. Bên cạnh đó, thời gian vừa qua, việc giao lưu đi lại đặc biệt là nghỉ dưỡng của người dân giữa các tỉnh thành phố là rất lớn, nhiều người dân đã không tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... nên tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh có thể tiếp tục xuất hiện và lây lan tại cộng đồng trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tiếp theo.

Theo thống kê, Hà Nội hiện có 83 trường hợp F1, 310 trường hợp F2, có 21.000 người từ Đà Nẵng trở về.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội có tổng số 123 bệnh nhân dương tính, trong đó có 121 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Ngay trong chiều nay, UBND TP Hà Nội đã họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh để đưa ra những giải pháp đối phó với những diễn biến mới của giai đoạn 3.

Theo Bản tin lúc 18h của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đã ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, nâng số ca mắc tại Việt Nam lên 450 ca bệnh.

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu