12:53 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội phát hiện thêm ca Covid – 19 mới lây nhiễm trong cộng đồng

20:08 19/08/2020

(THPL) – Hà Nội vừa ghi nhận thêm ca Covid -19 thứ 12 trong cộng đồng và hiện đang điều tra nguồn lây nhiễm của bệnh nhân này.

Thông tin từ báo Thanh niên, chiều 19/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo, cho biết, Hà Nội vừa nhận được thông tin về một ca bệnh mới từ Phú Thọ xuống chữa bệnh tại Bệnh viện E, bệnh nhân có cư trú tại nhà người thân ở P. Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm.

"Như vậy, chiều nay chúng ta có thêm 1 ca bệnh. Trước đó, 9/11 ca bệnh của Hà Nội đều được phát hiện ở bệnh viện. Nguồn lây với 11 ca cũ đã rõ ràng, còn trường hợp mới nhất đang được truy vết để xử lý kịp thời", ông Quý cho biết.

Vietnamnet ghi nhận, bệnh nhân từ Phú Thọ, đến Bệnh viện E chữa bệnh, khi xét nghiệm xác định dương tính với Covid-19. Người này cư trú ở nhà người thân tại phường Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm).

Trường hợp mới này TP đang giám sát, điều tra truy vết để có giải pháp kịp thời.

Theo báo cáo của UBND phường Cổ Nhuế 1, bệnh nhân 87 tuổi, thường trú tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, Phú Thọ.

Ngày 10/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đau bụng. Ngày 12/8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (Khoa Khám bệnh theo yêu cầu), sau đó về nghỉ tại nhà người thân ở ngõ 117 Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1.

Nhà chức trách phun khử khuẩn tại ngách 10/117 Trần Cung, ngày 19/8. Ảnh: Tất Định

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện tại Khoa C4 Gan mật, được chụp CT - scan phổi, có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang Khoa Hô hấp ngày 15/8.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và có kết quả dương tính vào ngày 19/8.

Đến nay, Hà Nội có 12 ca dương tính. 9/12 ca phát hiện tại các bệnh viện, 2/11 ca không rõ triệu chứng, xác định được nguồn lây từ Đà Nẵng, Hải Dương. Các ca dương tính tiếp xúc nhiều người, đi nhiều nơi.

Lãnh đạo TP nhấn mạnh, dịch bệnh ở Hà Nội có lây lan trong cộng đồng nhưng khả năng bùng phát diện rộng là khó nếu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp TP đã đề ra. Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý một bộ phận người dân còn chủ quan, chưa thực hiện biện pháp phòng chống dịch và nhắc nhở các đơn vị thực hiện nghiêm công điện của TP.

Ông Qúy yêu cầu "Kểm tra nghiêm ngặt các quán bar, karaoke, vũ trường không để tình trạng “ngoài đóng cửa, trong vẫn hát”.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh phải có các biện pháp phòng chống dịch. Nhà hàng ăn uống thực hiện nghiêm giãn cách chỗ ngồi 1m, khuyến khích có vách ngăn, đo thân nhiệt cho khách, khử khuẩn. Nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ.

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu