10:13 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phạt 5,2 tỷ đồng các hành vi vi phạm ATVSTP dịp Tết Mậu Tuất

21:00 26/02/2018

(THPL) Trong dịp Tết và lễ hội năm 2018, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã kiểm tra tại 13.343 cơ sở, phạt 1.432 cơ sở có vi phạm với tổng số tiền trên 5,2 tỷ đồng.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung cho biết, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết và lễ hội năm 2018, Hà Nội đã đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Theo kết quả kiểm tra của Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho thấy, các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh thực phẩm nhập lậu; hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Các vi phạm đã được xử lý theo quy định. Theo đó, các lực lượng chức năng của thành phố đã kiểm tra tại 13.343 cơ sở, phạt 1.432 cơ sở có vi phạm với tổng số tiền trên 5,2 tỷ đồng.

van25-1-18dsc_4560
Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố kiểm tra công tác đảm bảo ATVSTP tại một siêu thị trên địa bàn TP. (Ảnh: Sở y tế HN)
Để chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm, ngành Y tế thành phố Hà Nội đã thành lập 30 đội phòng chống ngộ độc thực phẩm cơ động thuộc 30 Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã cũng đã  được thành lập. 
 
Bên cạnh đó, trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội 2018, TP cũng đã đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về an toàn thực phẩm. Công tác tuyên truyền được đa dạng hóa về phương pháp, phong phú về nội dung, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; phổ biến các văn bản hướng dẫn thực hiện và kiến thức về an toàn thực phẩm cho người quản lý, người sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm. 
 
Theo Phó Giám  đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung, thời gian tới, thành phố tiếp tục duy trì công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn; tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm; đặc biệt chú trọng thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, tập trung vào kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm: thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo và các cơ sở dịch vụ ăn uống.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu