17:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Ổ dịch Covid-19 mới nhất tại phường Phú Đô tăng lên 57 ca

16:56 11/11/2021

(THPL) - Đến nay, ổ dịch mới nhất của Hà Nội ghi nhận tại phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) đã tăng lên 57 ca dương tính với SARS-CoV-2, riêng tổ dân phố 1 có khoảng 30 ca.

Sáng 11/11, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đến nay ổ dịch tại phường Phú Đô đã tăng lên 57 ca dương tính SARS-CoV-2. Phường được đánh giá ở mức độ dịch 3 (màu cam, nguy cơ cao). Theo ông Tuấn ,tổ dân phố 1 thuộc phường Phú Đô đang có khoảng 30 F0. Chính quyền địa phương đang đề xuất nâng khu vực này lên cấp độ 4 (màu đỏ, nguy cơ rất cao).

Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, chuỗi lây nhiễm được phát hiện vào ngày 4 - 5/11, qua xét nghiệm những người biểu hiện ho, sốt tới Trạm Y tế phường Phú Đô khai báo rải rác.

Từ các ca bệnh trên, quận Nam Từ Liêm xét nghiệm diện rộng, gồm người thuộc diện liên quan F0 và một số đối tượng nguy cơ trên địa bàn phường Phú Đô (người bán hàng ở mặt đường, mặt ngõ), tổng số 1.142 mẫu. Kết quả phát hiện thêm nhiều F0 thuộc địa bàn tổ dân phố 1 và các tổ dân phố khác. Trong đó, có một số trường hợp là trẻ em.

Tính tới nay, tổng số mẫu đã lấy của F1, người trong khu vực phong tỏa và người thuộc diện nguy cơ trên địa bàn là trên 2.000 mẫu.

Phường Phú Đô phong tỏa khu vực liên quan F0 - Ảnh: kenh14

Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, sau khi thực hiện Nghị quyết 128 thì các nguồn lây bệnh rất nhiều, từ các địa phương về. Trước diễn biến dịch ở phường Phú Đô, quận đã chỉ đạo phải xét nghiệm hết các cư dân trong khu vực phong tỏa đồng thời mở rộng cho các đối tượng nguy cơ xung quanh bên ngoài.

Quận Nam Từ Liêm tập trung toàn lực triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý ca bệnh tại ổ dịch phường Phú Đô, nâng cấp độ dịch lên mức 3 (màu cam - nguy cơ cao), phong tỏa chặt chẽ 6 điểm tại 3 tổ dân phố 1, 5, 6, đồng thời triển khai lấy mẫu diện rộng; khẩn trương truy vết các đối tượng nguy cơ F1, F2 và người liên quan để bóc tách kịp thời F0 ra khỏi cộng đồng; xử lý ổ dịch theo quy định với phương châm khoanh vùng phong tỏa hẹp, xét nghiệm diện rộng.

Ngoài ra, chính quyền tiếp tục rà soát các đối tượng nguy cơ về từ vùng dịch, đặc biệt các khu vực cấp độ dịch 2, 3, 4 để khai báo y tế, cách ly, xét nghiệm kịp thời; vận hành các khu cách ly tập trung hoạt động hiệu quả, đúng quy định, tránh lây nhiễm chéo và các vi phạm phòng chống dịch.

Quận tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 mũi 2, đảm bảo an toàn cho đối tượng trên 18 tuổi và cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi, trước mắt tiêm cho đối tượng 16 - 17 tuổi theo chỉ đạo của Thành phố; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật tư, trang thiết bị để sẵn sàng đưa Trạm y tế lưu động vào hoạt động...

Mai Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu