14:31 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Nhiều quầy bán bánh trung thu không phép “vây kín” vỉa hè

14:11 09/09/2020

(THPL) - Trong khi TP. Hà Nội đang thực hiện năm "Trật tự và văn minh đô thị" thì tại nhiều quận của Hà Nội như: Cầu Giấy, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm...đang xảy ra tình trạng các cơ sở kinh doanh bánh trung thu mang nhãn hiệu: Kinh Đô, Thu Hương, Long Đình… ngang nhiên "xẻ thịt" vỉa hè làm điểm bán hàng, gây ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị, an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Quầy bánh trung thu “mưu sinh” trên vỉa hè

Những ngày này, đi dọc các tuyến phố chính tại Hà Nội như: Trần Thái Tông, Trung Kính, Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu… không khó để bắt gặp nhiều quầy bán bánh trung thu ngang nhiên được dựng lên trên vỉa hè. Có một điểm chung là các quầy bánh trung thu này đều được dựng lên trái phép.

Các quầy bán bánh trung thu dựng trái phép này đã và đang làm ảnh hưởng không nhỏ tới mỹ quan đô thị, an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Nhiều quầy bánh trung thu "xẻ thịt" vỉa hè Hà Nội

Thậm chí, tại một số tuyến phố chính của Hà Nội, những vi phạm này nằm ngay gần cơ quan chức năng sở tại nhưng không hề bị xử lý theo quy định của pháp luật, gây bức xúc dư luận.

Theo quan sát thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật, nhiều chủ cơ sở kinh doanh bánh trung thu còn tận dụng tối đa đủ loại biển quảng cáo màu mè, bắt mắt, có quầy còn dựng nhà khung sắt khá chắc chắn…Đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, các xe đến mua bánh đỗ tràn lan dưới lòng đường gây cản trở giao thông, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Trong khi đó, đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, mùa Trung thu năm nay, cơ quan này không cấp phép cho bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào kinh doanh bánh Trung thu trên vỉa hè.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu phải có cửa hàng, cửa hiệu để cơ quan chức năng quản lý, không thể quây tạm một góc vỉa hè để bán hàng, rất mất mỹ quan và ảnh hưởng đến giao thông đô thị.

Chính quyền biết rõ… nhưng “làm ngơ”

Trong đơn thư bạn đọc phản ánh tới tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật, được biết, trước cửa tòa nhà Sunrise Building (D11, số 90 phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xuất hiện nhiều gian hàng bánh trung thu trái phép mang nhãn hiệu: Kinh Đô, Thu Hương, Long Đình .

Những gian hàng này không những “án ngữ” trước tòa nhà mà còn không đảm bảo nhiều quy định về phòng tránh dịch Covid – 19 của TP. Hà Nội như: không đảm bảo an toàn, giãn cách khách hàng…

Trước cửa tòa nhà Sunrise Bulding bị "án ngữ" bởi rất nhiều quầy bánh trung thu 
Những quầy bánh này còn được bài trí khá cầu kì, bắt mắt

Tại tòa nhà Sunrise Building, PV ghi nhận các quầy bánh trung thu này được bày trí khá cầu kì, che chắn không gian và làm ảnh hưởng không nhỏ tới mỹ quan đô thị, an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Thậm chí, một số người dân gần đây còn rỉ tai nhau rằng: việc này, cơ quan chức năng của phường Dịch Vọng Hậu đã “biết chuyện” nhưng vẫn “làm ngơ” để các quầy bánh trung thu này tiếp tục “xẻ thịt” vỉa hè.

TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng như UBND phường Dịch Vọng Hậu, UBND quận Cầu Giấy cần vào cuộc xử lý nghiêm những sai phạm này.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu