21:24 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Nhiều quán karaoke lấn chiếm lòng đường Nguyễn Khang để đỗ xe

10:07 21/08/2017

(THPL) - Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán gần đây lại bùng phát trở lại, khiến cho bộ mặt đô thị của thủ đô càng thêm lộn xộn.

UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch 01, thành lập ban chỉ đạo 197 TP Hà Nội nhằm tăng cường công tác quản lý cũng như triển khai nhiều đợt ra quân nhằm lập lại trật tự đô thị. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán tại đường Nguyễn Khang (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) vẫn diễn ra ngang nhiên.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu & Pháp luật, tại đường Nguyễn Khang - đoạn chạy dọc theo địa bàn của phường Yên Hòa vẫn tồn tại việc dừng đỗ xe trái phép. 

Những dàn xe ô tô đỗ trái phép trên đường Nguyễn Khang đang "bức tử" người đi bộ.

Việc này diễn ra trong thời gian khá dài, song các cơ quan chức năng của phường Yên Hòa dường như chỉ đi tuần tra cho “có lệ”. Ngày 20/8, theo khảo sát ngay trên đường Nguyễn Khang vào lúc giờ cao điểm 18h00 – 19h30, PV đã chứng kiến cảnh hàng trăm xe ô tô đỗ dọc tuyến đường này.

Dòng người và xe cộ đổ về đường này là không nhỏ nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng của phường như: cảnh sát trật tự, dân phòng điều tiết giao thông, giảm thiểu ách tắc. Điều đáng nói, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trên đường Nguyễn Khang có rất nhiều quán karaoke.

Việc các quán karaoke này ngang nhiên hướng dẫn khách đỗ xe dưới lòng đường đã dẫn đến tình trạng kẹt xe, tắc đường. Đây cũng là bức xúc của người dân sinh sống trong khu vực. Trao đổi với PV, chị Đinh Thị M. cho biết: "Tuyến đường này có nhiều quán karaoke nên đã ảnh hưởng đến việc đi lại của chúng tôi, nhiều lúc đang đi thì bị bảo vệ của quán hát ra chặn đường để cho xe ô tô quay đầu mặc dù lúc đó đang là giờ cao điểm”.

Ngoài việc cho phép, hướng dẫn khách đỗ xe ngay trên lòng đường, các quán karaoke này còn cung cấp "tay vịn", "gái dịch vụ" để làm hài lòng các "thượng đế" đến quán. Anh H. (sống gần đường Nguyễn Khang) cho biết: “Khu vực này có nhiều quán karaoke nên rất phức tạp, nhiều lúc thấy xe máy kẹp 4 – 5 người chạy liên tục từ quán này sang quán khác”.

Lực lượng chức năng của phường Yên Hòa đi "tuần tra".

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Hoàng Trung Kiên – Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết: “Trên tuyến đường này có cắm biển báo đỗ theo giờ, hết giờ thì được đỗ thoải mái”.

Vị Chủ tịch phường Yên Hòa có cung cấp các bản cam kết của các chủ quán karaoke rằng không có những tệ nạn này. “Phường luôn ra quân xử lý, kiểm tra các tụ điểm ăn chơi, quán hát, nếu phát hiện ra những trường vi phạm thì lập tức xử lý nghiêm”, ông Kiên khẳng định.

Bút phê của Chủ tịch UBND phường Yên Hòa đã không được Trưởng công an phường chấp nhận.

Sau khi làm việc với PV, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa bút phê trực tiếp vào giấy giới thiệu với nội dung: “Kính chuyển đồng chí Phú – Trưởng công an phường tiếp và cung cấp thông tin về quản lý an ninh trật tự”. Tuy nhiên khi làm việc trực tiếp, Trưởng công an phường Yên Hòa đã từ chối làm việc với lý do phải có chỉ đạo của “ngành dọc”. Phải chăng đây là cách "đá bóng trách nhiệm" của những người đứng đầu phường Yên Hòa?

Ghi nhận thực tế lại trái ngược với những lời khẳng định của lãnh đạo phường, các quán karaoke này vẫn ngang nhiên tồn tại "tay vịn", "gái dịch vụ". Phải chăng lực lượng chức năng của phường Yên Hòa chỉ đi kiểm tra cho có, hay do công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn đang bị buông lỏng?!

Dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu có hay không việc "bắt tay ngầm" giữa các chủ quán karaoke nên mới tồn tại những thực trạng trên? Người dân đang rất mong mỏi được một lần đi trên đường thông, hè thoáng khi lưu thông trên đường Nguyễn Khang. 

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Khê - Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu