01:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Nhiều bãi trông giữ xe không phép ngang nhiên hoạt động trên địa bàn phường Cổ Nhuế 2

09:29 16/03/2023

(THPL) - Liên quan đến việc những khu đất trống, đất dự án được “biến tướng” thành các bãi trông giữ xe không phép trên địa bàn phường Cổ Nhuế 2 (Bắc Từ Liêm – Hà Nội), lãnh đạo UBND phường cho biết, việc sử dụng đất sai mục đích để làm bãi trông giữ xe, phường kiên quyết giải tỏa triệt để.

Theo tìm hiểu của Thương hiệu và Pháp luật, chợ Trù 2 (Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từng được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân giao lưu, thông thương hàng hóa và dịch vụ. Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng ban đầu, chợ Trù 2 vẫn chưa hoạt động. Khuôn viên chợ và các công trình phụ trợ luôn trong tình cảnh hoang lạnh. Cách chợ Trù 2 chưa đầy 200m, chợ cóc lại hoạt động sôi động, thu hút người mua người bán, nhộn nhịp ngay bên lề đường. 

Bên trong khuôn viên chợ Trù 2 “mọc” ra một bãi trông giữ xe máy trái phép gây mất mỹ quan đô thị

Đặc biệt, cũng chính tại chợ Trù 2 đã và đang xảy ra tình trạng sử dụng đất công sai mục đích gây bức xúc cho người dân. Bên trong khuôn viên chợ Trù 2 “mọc” ra một bãi trông giữ xe máy trái phép gây mất mỹ quan đô thị. Có ngày cao điểm, tại chợ Trù 2 có tới vài trăm chiếc xe máy gửi với mức giá 5000 đồng/lượt. Dù là điểm trông giữ xe nhưng tại đây không có bất cứ trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy chuyên nghiệp.

Gần đó không xa, tại khu vực quán bia Ngọc Béo (gần cổng phụ số 3 Học viện Cảnh sát nhân dân) cũng xuất hiện thêm một bãi trông giữ xe ô tô ngày đêm với với diện tích tương đối lớn. Bãi trông giữ xe ô tô ngày và đêm này không có biển hiệu, được đóng cọc sắt chia từng ô cho xe đỗ, bên trên có phủ lưới đen. Giá trông giữ xe ô tô giao động từ 30.000 – 50.000 đồng/lượt. Với sức chứa khá lớn, kể cả những phương tiện gửi theo lượt, theo tháng, chủ bãi xe có thể thu về cả trăm triệu đồng. Vậy số tiền này chảy vào túi ai? Và chủ bãi xe này là ai mà lại ngang nhiên dựng bãi trông xe không phép thu lợi bất chính trong nhiều năm qua? 

Nhiều người dân sinh sống gần khu vực này còn phản ánh thêm, hàng trăm chiếc xe ô tô được trông giữ tại khu vực quán bia Ngọc Béo trông vô cùng nhếch nhác, sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và mất an toàn rất cao, ảnh hưởng đến khu dân cư xung quanh. Tình trạng này các bãi trông giữ xe máy, ô tô không phép này còn ngang nhiên chiếm dụng mặt bằng, lòng đường, vỉa hè lẫn các khu đất trống ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân nhất là trong quá trình di chuyển.

Anh T (một người dân sinh sống trên địa bàn phường Cổ Nhuế 2) cho biết: “Việc sử dụng đất dự án, đất trống... để làm bãi trông giữ xe không phép tại đây không phải diễn ra ngày một ngày hai, nhưng không hiểu tại sao các lực lượng chức năng lại không xử lý triệt để, gây lãng phí và mất mỹ quan đô thị".

Tại khu vực quán bia Ngọc Béo (gần cổng phụ số 3 Học viện Cảnh sát) cũng xuất hiện thêm một bãi trông giữ xe ô tô ngày đêm với với diện tích tương đối lớn. 
Chỗ nào có đất trống là được CĐT tận dụng đóng cọc sắt, che lưới đen để trông giữ xe 
Hàng trăm chiếc xe ô tô được trông giữ tại khu vực quán bia Ngọc Béo trông vô cùng nhếch nhác, sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và mất an toàn rất cao

Sau khi có thông tin phản ánh, UBND phường Cổ Nhuế 2 đã nắm được thông tin và đi kiểm tra.

Ngày 10/03/2023, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Hoàng Mạnh Cường – Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2. Tại đây, ông Mạnh Cường khẳng định: Thông tin mà cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng mất ATGT và tình trạng trông giữ xe trái phép tại khu vực trên là đúng.

Cũng trong quá trình trao đổi, ông Cường cho biết: Có thời điểm, phường vào kiểm tra khu vực chợ Trù 2 thấy rất nhiều ô tô, xe máy được trông giữ trong này. Còn về bãi trông giữ xe ô tô ngày và đêm tại khu vực quán bia Ngọc Béo, lãnh đạo phường đã cho anh em trong phường xuống kiểm tra và xác minh có sự việc này. Thời điểm kiểm tra, tại bãi trông giữ xe ô tô quán bia Ngọc Béo có khoảng 30 chiếc xe ô tô. Quan điểm của phường là không tiếp tay, kiên quyết giải toả triệt để. 

Có thể thấy, việc những dự án, khu đất trống bị “biến tướng” thành các bãi trông giữ xe không phép đã và đang làm mất mỹ quan đô thị, gây ảnh hưởng đến môi trường, giao thông và đặc biệt là không có đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân xung quanh.

Thiết nghĩ việc trông giữ xe trái phép đang là một vấn nạn nhức nhối. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch, mất mỹ quan đô thị. Đứng trước tồn tại trên, đề nghị các cơ quan chức năng như UBND phường Cổ Nhuế 2, UBND quận Bắc Từ Liêm cần vào cuộc xử lý, để lập lại trật tự đô thị, trả lại hiện trạng những khu đất công đang bị "xẻ thịt"?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin! 

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu