10:23 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Người dân phấn khởi nhận tiền hỗ trợ từ Chính phủ

18:01 30/04/2020

(THPL) - Ngày 30/4, Người dân thuộc đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn quận Thanh Xuân ( Hà Nội) đã được nhận tiền hỗ trợ khó khăn vì COVID-19.

Thực hiện Nghị quyết số 42 ngày 09/4/2020 của Chính phủ về cấc biện pháp hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do Covid – 19. UBND quận Thanh Xuân đã triển khai, rà soát các đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo trên địa bàn 11 phường.

Người dân đến nhận tiền hỗ trợ  từ Chính phủ

Theo nghi nhận của PV, 8 giờ sáng người dân đã đến UBND phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) để nhận tiền hỗ trợ từ Chính phủ để giúp người dân bớt một phần khó khăn trong mua dịch bệnh COVID -19. Khi người dân đến nhận tiền hỗ trợ đã được nhân viên y tế kiểm tra đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào. Việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân rất nhanh chóng. Lực lượng công an phường Kim Giang đã tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ người dân.

Người dân đến nhận tiền hỗ trợ được kiểm tra y tế trước khi vào

Ông Phùng Bí Cự (TDP số 3, phường Kim Giang) chia sẻ: “Sáng nay, tôi đến nhận tiền hỗ trợ thì việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân rất nhanh. Tôi rất cảm ơn nhà nước đã có những hỗ trợ kịp thời đến người dân trong lúc khó khăn”.

Ông Phùng Bí Cự rất xúc động khi được nhà nước quan tâm

Ông Hoàng Việt Thanh – khu tập thể Kim Giang, Phường Kim Giang xúc động cho biết: "Đây là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công những người được hưởng chế độ chính sách trong những lúc khó khăn. Người không còn khả năng hoạt động cống hiến nữa, lùi về hậu phương sống với con cháu. Tôi cũng mong mọi người tuân thủ theo mọi quy định của Chính phủ và cùng đồng lòng để đẩy lui dịch bệnh COVID -19”. 

Ông Đỗ Kỳ Lân – Phó chủ tịch phường đến tận nhà trao tiền hỗ trợ đến tay người dân

Đối với những người bị bệnh không đi đến nơi để nhận được thì UBND phường đã cử cán bộ đến tận nhà để trao tận tay người dân tiền hỗ trợ từ Chính phủ.

Ông Đỗ Kỳ Lân – Phó chủ tịch phường Kim Giang cho biết: “Chúng tôi cũng mong rằng gói hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ sẽ được kịp thời nhanh chóng đến với người dân, giúp người dân ổn định cuộc sống trong mua dịch covid-19. Trong đợt này trên địa bàn phường có 239 trường hợp được hỗ trợ là người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19”.

Theo đó, trong ngày 30/4, quận hỗ trợ đợt 1 cho 2.075 người có công và thân nhân người có công với mức 1,5 triệu đồng/người; 1.556 người là đối tượng bảo trợ xã hội với mức 1,5 triệu đồng/người; 21 hộ cận nghèo (114 nhân khẩu), trong đó, 21 người được trợ cấp mức 3 triệu đồng/người và 93 người được trợ cấp mức 750.000 đồng/người. Tổng kinh phí đợt 1 quận Thanh Xuân hỗ trợ gần 5,58 tỷ đồng, thực hiện chi trả tại địa điểm 11 phường trên địa bàn.

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu