20:11 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Một cán bộ phường Văn Miếu bị cắt hợp đồng

22:39 22/08/2017

(THPL) - UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa đã có báo cáo về việc chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Lê Hiếu theo đề nghị của Đoàn kiểm tra công vụ Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc "bắt người chết nằm chờ giấy khai tử" ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP Hà Nội, UBND phường Văn Miếu đã có báo cáo UBND quận Đống Đa về việc chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Lê Hiếu, cán bộ phường này theo đề nghị của đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội.

Ông Hiếu là lao động hợp đồng được phân công làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND phường Văn Miếu.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường Văn Miếu.

Như trước đó đã đưa tin, khoảng 9h sáng ngày 19/7, chị Vũ Thanh Hoa đến trụ sở UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử nhưng ông Hiếu khi nhận hồ sơ đã hẹn 14h- 14h30 cùng ngày mới có thể trả kết quả vì buổi sáng “sếp đang đi họp”.

Đúng 14h chị Hoa quay lại phường để nhận thủ tục thì cán bộ Hiếu cho hay vẫn chưa có kết quả vì “sếp chưa về”. Tới hơn 15h, chị Hoa cùng người nhà lại đến phường nhưng vẫn nhận được thái độ “quan cách” của cán bộ Hiếu.

Bức xúc với việc bị gây khó dễ, người nhà chị Hoa đã to tiếng với anh Hiếu.

Trong khi tranh cãi, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu có mặt tại đó đã quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài.

Vì thủ tục trả giấy khai tử muộn nên khi gia đình chị Hoa mang giấy chứng tử qua nhà tang lễ thì đã hết giờ làm việc, tang lễ của bố chị phải lùi lại thêm một ngày.

Tiếp nhận thông tin và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ngày 26/7, Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội vào cuộc làm rõ. Phòng Nội vụ quận Đống Đa ngay sau đó, có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND phường Văn Miếu có trách nhiệm kiểm tra, xem xét thái độ tiếp dân của ông Nguyễn Lê Hiếu, đồng thời đề nghị UBND phường Văn Miếu chấm dứt hợp đồng công tác chuyên môn đối với ông Nguyễn Lê Hiếu.

Nhật Trung

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu