10:14 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội mở lại sân golf, thể dục ngoài trời từ 0h ngày 26/6

18:36 25/06/2021

(THPL) – Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có công văn số 2006/UBND-KGVX cho phép từ 0h ngày 26/6 mở lại các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (không quá 20 người trong 1 khu vực), song phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Báo VnExpress đưa tin, chiều 25/6, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nêu rõ việc cho phép một số hoạt động, trong đó có thể dục, thể thao ngoài trời từ 0h00 ngày 26/6, để thực hiện mục tiêu kép, nâng cao sức khỏe của người dân và phát triển hoạt động kinh tế. Tuy nhiên, thành phố khuyến cáo người dân khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, khu vực ngoài trời cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không tụ tập đông người.

Sân tập golf, sân golf được mở lại song chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm. Hàng ngày các cơ sở này phải lập danh sách khách hàng, người tiếp xúc gần trong cùng thời điểm để kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng khi cần thiết.

Theo TTXVN cho hay, cạnh đó, thành phố  lưu ý các đơn vị tiếp tục siết chặt công tác phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh, các khu vực cách ly tập trung, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám chữa bệnh, các khu vực cách ly tập trung; quản lý, giám sát chặt chẽ với người đang thực hiện cách ly y tế tại gia đình, theo dõi sức khỏe với các trường hợp kết thúc cách ly.

Hà Nội mở lại sân golf, thể dục ngoài trời từ 0h ngày 26/6 (ảnh minh họa)

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ khi quay trở về thành phố; tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; không tổ chức tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Lãnh đạo Hà Nội giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải, Ủy ban Nhân dân các quận huyện thị xã tăng cường tổ chức các chốt trực cố định tại các bến tàu, bến xe liên tỉnh, các chốt trực lưu động tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thủ đô để kiểm soát toàn bộ lưu lượng các phương tiện vận tải hành khách, gắn với di biến động của lực lượng lao động, người dân giao thương giữa Hà Nội và các tỉnh thành phố khác, trong đó có các tỉnh vẫn còn ca mắc COVID-19.

“Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, tình hình, diễn biến dịch bệnh tại các điểm đi và đến trước mỗi chuyến bay, trong khu vực nhà ga sân bay để hành khách kịp thời cập nhật; kiểm soát danh sách hành khách trên các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội trong thời gian qua,” lãnh đạo thành phố lưu ý thêm.

Được biết, từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 130 ca bệnh cộng đồng tại 19 quận, huyện; 206 ca mắc trong bệnh viện (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ghi nhận 92 ca; Bệnh viện K Tân Triều ghi nhận 106 ca; nhân viên y tế 8 ca). Thành phố đã qua ngày thứ 11 không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Trước đó, từ 0h ngày 22/6, Hà Nội cho mở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn uống trong nhà.  Cùng với việc nới lỏng các dịch vụ trên, thành phố yêu cầu hàng quán đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người; các dịch vụ cũng phải đóng cửa trước 21h hàng ngày. Nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán mang về.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu