20:06 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

09:59 29/04/2019

(THPL) - Nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, đặc biệt là trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới, tại các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm... đều sẵn sàng chuẩn bị kế hoạch xe tăng cường gấp nhiều lần so với ngày thường.

Cụ thể, tại bến xe Mỹ Đình, dự kiến lượng khách trong các ngày cao điểm dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao. Vì vậy, Bến xe Mỹ Đình huy động hơn 1.200 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên…

Lưu lượng hành khách trở về Hà Nội sẽ tập trung cao vào ngày 1/5. Số lượng này gấp đôi so với đợt tăng cường vào kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua.

Theo dự kiến, tại các bến xe khách ở Hà Nội, lượng khách trong các ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng cao
Rất nhiều hành khách đổ về các bến xe để trở về quê trong đợt nghỉ lễ dài 

Theo ông Vũ Tuấn Tùng, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình khẳng định: “Việc bố trí xe tăng cường sẽ không làm xáo trộn, ảnh hưởng các xe trong biểu đồ, và nghiêm cấm các biểu hiện tiêu cực trong việc bố trí xe tăng cường”.

Tại bến xe Nước Ngầm, dự báo lượng khách trong đợt nghỉ lễ này có thể tăng từ 130-145% so với ngày thường. Khách tập trung đông tại bến xe từ chiều thứ sáu (26/4) trên các tuyến từ Hà Nội đi các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định và Thái Bình.

Trong các ngày có những tuyến đông khách cần giải tỏa sớm, bến xe linh hoạt giải quyết không theo tuần tự biểu đồ hằng ngày và huy động xe tăng cường vào những thời điểm thích hợp. Số lượng xe tăng cường tại Bến xe Nước Ngầm được đơn vị này đề nghị Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cấp phù hiệu là 60 xe. 

Tương tự tại bến xe Giáp Bát, lưu lượng hành khách tăng cao nhưng phân bổ không đều, tập trung tăng mạnh tại một số tuyến: Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Sơn La, Điện Biên. Thời gian cao điểm sẽ từ chiều tối 26/4 cho đến hết ngày 27/4.

Cũng theo ông Nguyễn Tất Thành -  Giám đốc Bến xe Giáp Bát khẳng định: “Những ngày cao điểm, việc giải quyết các thủ tục tại bến xe được yêu cầu khẩn trương, nhanh gọn và thuận tiện. Bến xe cũng nghiêm cấm các hiện tượng vòi vĩnh, hạch sách, cản trở làm ảnh hưởng tiến độ xe xuất bến”…

Các lực lượng công an đang làm việc rất tích cực trong đợt nghỉ lễ dài 

Song song với việc tăng cường số lượng xe khách, thì việc bảo đảm an ninh trật tự, tránh ùn ứ trong và ngoài khu vực bến xe cũng được quan tâm đặc biệt. 

Cụ thể, tại tất cả các bến xe trên địa bàn Hà Nội sẽ phối hợp với Công an phường, lực lượng chức năng, thanh tra giao thông quận xử lý nghiêm các xe xuất bến dừng, đỗ đón trả khách phía ngoài và xe taxi đón khách không đúng nơi quy định. Việc điều hành xe ra vào bến nhằm bảo đảm hạn chế tối đa xung đột trong và ngoài khu vực bến xe. Các xe được yêu cầu xuất bến đúng giờ nhằm giảm ùn tắc trên đường xe ra...

Tại Công văn số 3570/SGTVT-QLVT, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5,  thường xuyên theo dõi, nhắc nhở đội ngũ lái xe thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ; chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe điều khiển phương tiện, có phương án bố trí lái xe và lái xe dự phòng để thay thế khi cần thiết; xử lý nghiêm trường hợp lái xe sử dụng rượu bia, chất ma túy khi lái xe.

Các đơn vị này cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm việc kê khai giá, niêm yết giá cước vận tải và bán vé theo đúng quy định; không vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng không rõ xuất xứ.

Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội phối hợp với các đơn vị có liên quan thu hồi phù hiệu, yêu cầu bến xe từ chối phục vụ và tiến hành cắt “nốt” đối với các xe vi phạm.

Các đơn vị khai thác bến xe sẽ lập biên bản đối với các trường hợp để lái xe, chủ phương tiện tăng giá vé, phụ thu trái quy định; kịp thời bố trí xe khác hoạt động thay thế các xe vi phạm.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu