00:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Mập mờ thông tin dự án Green Oasis Cổ Bi?

08:00 10/04/2020

(THPL) – Gần đây, có nhiều thông tin phản ánh về dự án Dự Án Green Oasis (xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội) chủ đầu tư đang được rao bán rầm rộ ở lô đất từng cấp phép nhà ở xã hội.

Theo phản ánh, Dự Án Green Oasis đang chậm tiến độ nhiều năm và ‘trao đi đổi lại’ thành nhiều tên khác nhau như khu nhà ở dịch vụ, nhà ở xã hội… Điều đáng nói, chính khu đất này lại được nhiều trang mạng rao bán với các tên dự án nói trên.

Trong vai người cần mua nhà, PV đã được tiếp cận nhiều trang mạng quảng cáo, rao bán với nhiều tên gọi dự án khác nhau, tuy nhiên phần lớn là dự án Green Oasis. Theo các trang mạng dự án này có tổng diện tích là 3,2 ha, với quy mô gồm 198 shophouse và nhà ở thấp tầng, công viên cây xanh, trung tâm thương mại, trường mầm non mẫu giao. Hình thức sở hữu là Sổ đỏ lâu dài, dự kiến bàn giao vào quý 1/2021. Thậm chí, tiến độ đóng tiền cũng được chia ra nhiều đợt khác nhau.

Hiện tại khu đất đã và đang thi công hạ tầng nhưng nhiều trang mạng rao bán. 

Ghi nhận của PV tại khu đất thực hiện dự án cho thấy, nơi đây chủ đầu tư đã và đang đưa nhân công để thực hiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông… một cách công khai không khác gì đại công trường.

Theo tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, năm 1986, khu đất này được UBND TP Hà giao đất cho Công ty CP xây lắp I – Petrolimex (PCC1), để sử dụng xây trụ sở làm việc. Tuy nhiên sau đó vào năm 2003, Công ty Cổ phần Xây lắp I có văn bản xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất và được UBND TP Hà Nội chấp thuận. Lúc này, Chủ đầu tư dự án là liên danh PCC1và Công ty CP Sông Hồng.

Năm 2005, UBND TP Hà Nội chấp thuận về nguyên tắc cho PCC1 xây dựng phát triển Dự án xây dựng khu ở và dịch vụ công cộng tại xã Cổ Bi (Gia Lâm, Hà Nội).

Tháng 02/2009, Dự án được UBND TP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Với tên dự án đầu tư là “Xây dựng khu nhà ở dịch vụ xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm” (tên thương mại là dự án Green Oasiss). Mục tiêu là xây dựng khu nhà ở để bán, phục vụ lợi ích công cộng.

Tháng 9/2009, UBND TP Hà Nội quyết định cho phép PCC1 chuyển mục đích sử dụng hơn 32 ngàn m2 đất tại xã Cổ Bi để thực hiện dự án đầu tư “Xây dựng khu nhà ở dịch vụ xã Cổ Bi.
Tiếp đó, tháng 8/2014, UBND TP Hà Nội có Văn bản đồng ý về chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội tại dự án.

Thông báo của UBND TP Hà Nội nêu rõ: 'Thu hồi hoặc hủy văn bản của UBND TP về việc cho phép chuyển đổi dự án từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội'.

Tuy nhiên, ngày 28/2/2019 UBND TP Hà Nội có văn bản Thông báo Kết luận số 219/TB-UBND: “Các văn bản chỉ đạo trước đây về việc chuyển nhà ở dịch vụ xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm do Liên danh: PCC1 và Công ty CP Sông Hồng sang làm nhà ở xã hội là không đúng trình tự, thủ tục và các quy định của pháp luật nên không có cơ sở tiếp tục thực hiện”. Sau đó, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định thu hồi dự án nhà ở xã hội này.

Ngay sau khi bị thu hồi, liên danh PCC1 và Công ty CP Sông Hồng có văn bản đề nghị tiếp tục triển khai dự án nhà ở dịch vụ xã Cổ Bi. Tuy nhiên, sau đó Công ty CP Sông Hồng thanh lý hợp đồng hợp tác này.
Trong quá trình triển khai, PCC1 và Công ty CP Tập đoàn VIDEC (VIDEC Group) chính thức hợp tác với nhau cùng đầu tư dự án. VIDEC Group đóng vai trò là Nhà đầu tư thực hiện dự án.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phước – Chủ tịch UBND xã Cổ Bi cho biết: “trước đây, dự án này có tên là khu nhà ở dịch vụ, sau đó chuyển sang nhà ở xã hội. Tuy nhiên, UBND TP đã có kết luận dự án nhà ở xã hội không đúng thủ tục theo quy định. Tôi sẽ kiểm tra lại thông tin và cung cấp cho báo chí sau”.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu