07:51 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Lộn xộn, bát nháo tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại phường Cổ Nhuế 1

09:03 26/12/2021

(THPL) - Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, kinh doanh gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch Covid-19, đây là thực trạng nhức nhối hàng ngày vẫn đang diễn ra trên tuyến đường Tôn Quang Phiệt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân sống tại khu đô thị Cổ Nhuế về việc các hàng quán kinh doanh buôn bán dọc đường Tôn Quang Phiệt đã lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kê bàn ghế, trông giữ xe của khách, khiến cho khu đô thị trở nên nhếch nhác, lộn xộn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Không những thế, trên tuyến phố này còn “mọc” lên rất nhiều ki-ốt, lán trại, chợ cóc trái phép. Thậm chí còn quây tôn, dựng nhà để kinh doanh, một số hộ khác thì xây tường rào làm bãi rửa xe. Trước đây, vỉa hè tại đường Tôn Quang Phiệt rất rộng, nhưng đến nay có đoạn còn chưa đầy 2m. Nhiều người dân đang sinh sống tại đây rất bức xúc, vì không gian tập thể dục và đi lại bị thu hẹp. Đã nhiều lần người dân có ý kiến nhưng bị những đối tượng lấn chiếm này hăm dọa và có những lời lẽ xúc phạm.

Tình trạng xe máy, bàn ghế lộn xộn, lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán diễn ra dọc tuyến đường Tôn Quang Phiệt.

Ghi nhận sự bức xúc của người dân, phóng viên đã có mặt tại đường Tôn Quang Phiệt và không khỏi ngạc nhiên trước sự đối nghịch giữa một bên đường là khu đô thị Cổ Nhuế khang trang, sạch sẽ, bên còn lại là những dãy dài xe máy dựng dưới lòng đường, bàn ghế được kê kín cả vỉa hè để buôn bán, kinh doanh.

Tiếp tục di chuyển thêm một đoạn, quang cảnh cũng không khá hơn là bao. Quần áo được chăng dây phơi giữa những hàng cây xanh, xe máy dựng lộn xộn dưới lòng đường và một dãy nhà tạm với kích thước dài hơn 10m án ngữ trên vỉa hè, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vào ban đêm khi tầm nhìn bị hạn chế.

Theo như phản ánh của người dân, đây là phần đất còn lại sau khi được giải phóng mặt bằng để mở đường cho Khu đô thị Cổ Nhuế. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì sau khi mở đường, phần đất này đã bị một số đối tượng đến lấn chiếm, dựng nhà và còn buôn bán hàng nước tại đây, gây mất mỹ quan cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự địa phương. Đặc biệt, hàng quán này không hề đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, hàng ngày có hàng trăm lượt người ra vào quán uống nước nhưng không hề giữ khoảng cách cũng như sát khuẩn và quét mã QR. Điều này là vô cùng nguy hiểm trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp tại Thủ đô nói chung và phường Cổ Nhuế 1 nói riêng.

Cả dãy nhà tôn chiếm mất 1/2 vỉa hè, được chống cọc sắt rất kiên cố.
Số lượng người ra vào quán nước này tương đối lớn, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Để lập lại trật tự kỷ cương văn minh đô thị cũng như đảm bảo hoạt động kinh doanh, thương mại trên tuyến phố Tôn Quang Phiệt đúng theo các quy định của pháp luật, góp phần giữ vững thành quả phòng chống dịch của Thủ đô, kính đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Cổ Nhuế 1 cũng như các cơ quan liên quan vào cuộc, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này đến bạn đọc.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu