22:24 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội lắp dải phân cách cứng phục vụ buýt nhanh BRT

16:52 21/01/2017

(THPL)- Dải phân cách cứng cao khoảng 60 cm đã được Sở giao thông Hà Nội lắp đặt để ưu tiên phục vụ xe buýt nhanh BRT. Bước đầu, hệ thống dải phân cách này thể hiện được tác dụng của nó khi ngăn chặn các phương tiện khác không lấn làn, phục vụ tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả hơn.

Đêm 20/1, hàng chục công nhân được huy động lắp hàng rào phân cách làn xe buýt nhanh tại khu vực đường Giảng Võ (Hà Nội). Theo quan sát, dải phân cách cứng cao 60 cm, được làm bằng nhựa nhẹ, phía trên gắn mũi tên phản quang được làm bằng sắt. Vị trí đặt dải phân cách từ khu vực nhà chờ Giảng Võ đến hết nút giao cắt La Thành - Giảng Võ. 

Dải phân cách cứng mới được lắp đặt đêm ngày 20/1

Sáng 21/1, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị đã lắp đặt được khoảng 200 m dải phân cách cứng đầu tiên ở khu vực nhà chờ Giảng Võ. Theo ông, trong giờ cao điểm sáng nay, đường rất thông thoáng, không còn tình trạng lấn làn và không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. 

 

Cũng theo ông Hải, đây là loại hàng rào nhẹ di động, không gây nguy hiểm cho các phương tiện, "Việc lắp dải phân cách để các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh, lập lại trật tự và phục vụ tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả nhất".

Một tài xế xe buýt nhanh cho biết: "Nhờ dải phân cách cứng ở đoạn Giảng Võ, nhìn chung không còn cảnh ôtô, xe máy lấn làn như trước". (Ảnh: VNE)  

Dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán, TP. Hà Nội sẽ lắp đặt thêm dải phân cách cứng ưu tiên cho xe buýt nhanh ở khu vực 3 nhà chờ Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân và Khuất Duy Tiến.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu