07:10 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Làm rõ nguyên nhân hơn 100 học sinh đồng loạt nghỉ học

16:34 05/11/2020

(THPL) - Tính đến ngày 5/11, đã có hơn 100 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) nghỉ học. Nhiều em trong số đó có triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Báo VTC News đưa tin, ông Lê Trung Tuấn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) thông tin về sự việc nhiều học sinh đồng loạt nghỉ học. Từ ngày 2/11, bắt đầu xuất hiện tình trạng một số học sinh nghỉ học bất thường.

Cụ thể, ngày 2/11 (thứ hai), 160 học sinh nghỉ học. Trong đó 30 em có triệu chứng bị rối loạn tiêu hoá, 130 học sinh nghỉ vì nguyên nhân khác. Ngày 3/11 (thứ ba), 153 học sinh nghỉ học. Trong đó, 7 em có triệu chứng rối loạn tiêu hoá, 146 em nghỉ vì nguyên nhân khác.

Ngày 4/11 (thứ tư), 75 học sinh nghỉ học. Trong đó 9 em bị rối loạn tiêu hoá, 66 học sinh nghỉ vì nguyên nhân khác. Ngày 5/11 (thứ năm), 45 học sinh nghỉ học. Trong đó 9 học sinh bị rối loạn tiêu hoá, số còn lại nghỉ học vì nguyên nhân khác.

Nhận được thông tin trên, ông Lê Trung Tuấn đã trực tiếp báo cáo lên Phòng GD&ĐT Quận Hà Đông và lập biên bản toàn bộ quy trình sinh hoạt, ăn uống của học sinh từ ngày 30/10 đến 4/11. Cơ quan xét nghiệm trực tiếp lấy mẫu thức ăn các bữa bán trú, mẫu nước uống, nước nấu ăn, sữa học đường để xét nghiệm.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) (ảnh: Internet)

Tuy nhiên, do các mẫu thức ăn chỉ lưu trữ được 48 tiếng nên một số mẫu ngày 30/11 bị hỏng, không thể mang đi xét nghiệm. Đồng thời, trường tạm thời dừng chương trình sữa học đường trước khi nguyên nhân được làm rõ. Dự kiến sau 7 ngày sẽ có kết quả.

Trường cũng làm việc với phụ huynh các lớp có học sinh nghỉ để tìm hiểu nguyên nhân và phân loại cụ thể lý do học sinh nghỉ. Hầu hết phụ huynh đều phản ánh lý do nghỉ là bởi thời tiết chuyển mùa nên các con bị ốm, sốt. Còn một số em bị rối loạn tiêu hoá thì hiện các con vẫn mệt và nằm điều trị tại nhà, không có gì bất thường.

Cũng theo hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho biết, mỗi lớp có trung bình từ 3 đến 5 học sinh nghỉ nên rất khó để kết luận nguyên nhân. Trong thời gian chờ kết luận khiến một số học sinh bị rối loạn tiêu hoá, trường yêu cầu đơn vị cung cấp suất ăn rà soát lại toàn bộ quy trình và thắt chặt hơn nữa việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn trường học.

Ngoài ra, trường cũng thực hiện khử khuẩn toàn bộ các lớp học khuôn viên nhằm loại trừ khả năng có vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ học sinh.

Liên quan đến vấn đề này, báo Vietnamnet đưa tin, Phòng GD-ĐT quận Hà Đông đã nắm được sự việc. Phòng đã phối hợp với các cơ quan chức năng, mời Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đến làm việc tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

Hiện tại, nguyên nhân chính khiến nhiều học sinh nghỉ học vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Hà Đông khuyến cáo: “Do đây là thời điểm giao mùa, nhiều dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các bậc phụ huynh cần tăng cường phối hợp với nhà trường quan tâm theo dõi, chăm sóc sức khỏe học sinh nhiều hơn”.

Được biết, năm học 2020–2021, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi có 1.722 học sinh, trong đó có 1.478 học sinh ăn bán trú tại trường. Trường ký hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty Cổ phần suất ăn công nghiệp Hà Nội. Hiện công tác tổ chức cho học sinh ăn bán trú của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi vẫn diễn ra bình thường.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu