22:52 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Kiểm tra phát hiện nhiều đơn vị sai phạm về môi trường tại Thanh Trì

14:14 15/11/2016

(THPL) - Sau kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường điểm mặt chỉ tên hàng loạt các đơn vị có sai phạm về môi trường: Xả thải trực tiếp vào nguồn nước chưa được cấp phép gây ô nhiễm môi trường, chưa có bản cam kết bảo vệ môi trường, giấy phép khai thác nguồn nước…

Như thông tin Doanh nghiệp Việt Nam đã đăng tải trong một số bài viết phản ánh về việc các hộ dân tại Tam Hiệp đang phải sống chung với tình trạng môi trường sống không đảm bảo, nguồn nướcdùng cho nông nghiệp bị ô nhiễm nghiêm trọng khi các doanh nghiệp có dấu hiệu xả thải trực tiếp nguồn nước gây ô nhiễm môi trường vào hệ sông Hòa Bình.

Sau khi, Doanh nghiệp Việt Nam phản ánh về tình trạng ô nhiễm tại đây, UBND TP Hà Nội đã khẩn trương có những chỉ đạo kịp thời để làm rõ thông tin. Cụ thể, công văn số 1851/ UBND – TH ngày 31/3 nêu rõ: “Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Giám đốc Công an TP kiểm tra quy trình xử lý nước thải của các doanh nghiệp trên địa bàn xã Tam Hiệp theo thông tin báo nêu, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) về xả nước thải không qua xử lý ra môi trường.”

 

Công văn chỉ đạo của UBND TP Hà Nội ngày 31/3/2016. 

Theo báo cáo số 515/ BC – STNMT ngày 8/4 Báo cáo kết quả bước đầu về công tác kiểm tra quy trình xử lý nước thải của các doanh nghiệp xả nước thải ra sông Hòa Bình trên địa bàn xã Tam Hiệp và xã Tả Thanh Oai giữa Sở TNMT, Công an TP Hà Nội (PC49), UBND huyện Thanh Trì thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Qua kiểm tra, đoàn liên ngành đã phát hiện, lập biên bản vi phạm đối với một số đơn vị là các công ty, doanh nghiệp, trên địa bàn huyện Thanh Trì về việc vi phạm các quy định trong công tác bảo vệ môi trường.


Bản báo cáo kết quả bước đầu của Sở Tài nguyên và Môi trường sau kiểm tra tại huyện Thanh Trì.

 

Cụ thể, các doanh nghiệp liên quan đến việc vi phạm về quy trình xử lý nước thải bao gồm 03 đơn vị: Công t  cổ phần đầu tư Bê tông Việt Ý; Cơ sở giặt mài quần áo của ông Nguyễn Văn Long; Công ty Cổ phần Kim khí Hà Nội có phát sinh nước thải trong quá trình họa động sản xuất nhưng chưa thực hiện xử lý nước thải trước khi xả thải vào sông Hòa Bình.

Ngoài ra, báo cáo cũng nêu rõ việc một số doanh nghiệp, công ty còn thiếu các hồ sơ pháp lý liên quan đến việc xả nước thải: Công ty cổ phần Công nghệ máy và xây lắp VNPRO và Cơ sở giặt mài quần áo của ông Nguyễn Văn Long chưa có Bản cam kết bảo vệ môi trường được các cấp thẩm quyền cấp phép; Công ty TNHH Tân Trang chưa có Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước theo quy định.

Liên quan đến việc tiến hành quan trắc chất lượng nước thải định kỳ: Công ty cổ phần Kim khí vật liệu xây dựng chưa tiến hành quan trắc theo dúng quy định; Công ty TNHH Tân Trang chưa xuất trình được tại buổi kiểm tra.

Căn cứ theo Báo cáo kết quả bước đầu sau khi tiến hành kiểm tra các đơn vị trên, Đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành lập biên bản đối với các công ty có sai phạm để tiến hành xử lý theo đúng quy định. Bên cạnh đó, đoàn cũng kiến nghị UBND TP giao UBND huyện Thanh Trì đôn đốc, giám sát việc thực hiện các biện pháp khắc phục của các đơn vị nhằm giảm thiểu tác động do ô nhiễm môi trường phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh gây ra.

Riêng đối với trường hợp Công ty cổ phần đầu tư Bê tông Việt ý, Sở TNMT cũng đề nghị UBND TP Hà Nội giao Sở thành lập đoàn kiểm tra tổ chức thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường và tài nguyên nước đối với hoạt động của Công ty tại xã TẢ Thanh Oai, huyện Thanh Trì để nâng cao ý thức trong chấp hành pháp luật đối với các tổ chức do tại buổi kiểm tra không cử đại diện theo quy định của pháp luật để làm việc và không cung cấp đầy đủ các tài liệu, hồ sơ pháp lý theo yêu cầu của đoàn liên ngành tại buổi kiểm tra. 

(còn nữa)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu