20:06 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội kiểm tra Giấy đi đường theo mẫu mới từ ngày 8/9

19:42 06/09/2021

(THPL) - Từ 6h ngày 8/9, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm quy định về giấy đi đường theo mẫu mới có mã nhận diện QR.

VTV News đưa tin, từ 6h hôm nay (6/9), Hà Nội chính thức triển khai phòng chống dịch tại 3 vùng với các mức độ khác nhau, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, thực chất. Trong đó, giãn cách xã hội với các biện pháp mạnh hơn tại Vùng 1 (Vùng nội đô).

Theo kế hoạch trước đó, các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra sẽ kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, kiểm soát người và phương tiện ra, vào Vùng 1 theo Giấy đi đường mẫu mới.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, quan điểm mục tiêu quản lý Vùng 1 thực chất hơn, giảm lượng người ra đường, tuy nhiên Thành phố cũng xác định làm quyết liệt nhưng không cầu toàn.

Hà Nội kiểm tra Giấy đi đường theo mẫu mới từ ngày 8/9. Ảnh: TL

Để chuẩn bị tốt nhất cho công tác cấp Giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của Thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Bắt đầu từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát của thành phố sẽ thực hiện nghiêm quy định về giấy đi đường có mã nhận diện QR theo mẫu mới.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết, tính tới 7h sáng 6/9, đơn vị đã cấp được hơn 20.000 Giấy đi đường theo mẫu mới, có mã QR cho người dân.

Theo báo điện tử Thể thao và Văn hóa, trong đợt giãn cách lần thứ tư, Công an thành phố Hà Nội lập thêm 39 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1 theo giấy đi đường mẫu mới. Toàn bộ 39 chốt kiểm soát này đã được kích hoạt từ 6 giờ ngày 6/9. Trong số đó, 21 chốt cấp thành phố tại vị trí có mật độ giao thông cao (mỗi nơi 16 cán bộ, chiến sĩ); 9 chốt do quận, huyện quản lý (mỗi nơi 9 cán bộ, chiến sĩ) và 9 chốt do xã, phường, thị trấn quản lý (mỗi nơi 4 cán bộ, chiến sĩ).

Trước đó, Công an thành phố Hà Nội ngày 5/9 cũng đã có thông báo về đối tượng, trình tự, thủ tục duyệt, cấp Giấy đi đường có mã nhận diện, Thẻ đi mua hàng thiết yếu theo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 trong Vùng 1.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu