Hà Nội không đề nghị hạ cốt đê sông Hồng
(THPL) - Hà Nội không kiến nghị hạ cốt đê của sông Hồng mà chỉ kiến nghị thay kết cấu đê đất thành đê bê tông, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Tin liên quan
- Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định tại hội nghị công tác phối hợp giữa Bộ NN&PTNT và UBND TP Hà Nội sáng nay.
Ông Chung cho hay: "Hà Nội không kiến nghị hạ cốt đê của sông Hồng mà chỉ kiến nghị thay kết cấu đê đất thành đê bê tông đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. Như thế, kiến trúc cầu An Dương sẽ đẹp và sẽ cân".
Hà Nội không đề nghị hạ cốt đê sông Hồng và Bộ NN&PTNT cũng không đồng ý chủ trương nào về hạ đê sông, Hà Nội chỉ đề nghị thay đổi kết cấu đê đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
“Nếu chuyển đê đất sang đê bê tông, chúng ta mở rộng được 2 làn đường mỗi bên 3,7m nữa. Khu vực từ khách sạn Thắng Lợi cho đến An Dương, chúng tôi đã xin ý kiến toàn bộ dân cư và họ đồng tình rất cao là khi làm con đường như vậy thì giao thông sẽ thuận lợi, lưu thông tốt hơn. Đặc biệt, người dân đi từ đê xuống 2 khu vực ven đê sẽ tốt hơn khi hạ được độ dốc” - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nói.
Cũng theo ông Chung, khu vực này ở ngoài đê, người dân đã xây nhà kín dọc theo đê. Mặt đê bê tông này không chịu áp lực trực tiếp của mực nước và sóng nước khi nước nâng cao.
“Với công nghệ hiện nay chúng ta làm đê bê tông hoàn toàn có thể chịu lực được. Chúng tôi mong muốn Bộ NN&PTNT sớm có ý kiến để có thể triển khai dự án này” - lãnh đạo TP đề xuất.
Còn theo ông Trần Quang Hoài, vừa qua qua thông tin báo chí đưa tin, nhiều người dân, chuyên gia, các cán bộ lão thành trong lĩnh vực thuỷ lợi đều rất bức xúc trước thông tin Hà Nội đề xuất hạ cốt đê đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
“Hà Nội chỉ đề xuất thay đổi kết cấu đê chứ không phải hạ cốt đê” - ông Trần Quang Hoài cho biết. Tuy nhiên, gần đây, một số báo đồng loạt đưa tin Hà Nội đề xuất hạ cốt đê khiến dư luận phản ứng, bởi từ vị trí đê đó vào trung tâm rất gần, cụ thể là trung tâm hành chính Ba Đình chỉ 1 km, sẽ tiềm ẩn thảm họa khi hồ Hoà Bình xả lũ.
Theo ông Hoài, các phương tiện thông tin đại chúng cần phản ánh chính xác thông tin, nếu không sẽ gây bức xúc dư luận.
Về công tác quản lý đê điều của TP. Hà Nội, ông Trần Quang Hoài đánh giá cao việc quản lý, nâng cấp đê điều của TP. Hà Nội. Tuy nhiên, trong 5 năm từ 2011-2016, Hà Nội có tổng số 1.649 vụ vi phạm hành lang đê điều. Đến nay mới giải quyết dứt điểm được 162 vụ, tức là 10%. Vì vậy TP. Hà Nội cần quan tâm giải quyết vấn đề này hơn nữa bởi có một số phản ánh, khi lập biên bản các trường hợp vi phạm, Sở NN&PTNT đã gửi đến lãnh đạo quận, huyện nhưng chưa được các địa phương quan tâm đúng mức.
Hiện nay, Hà Nội có các sông lớn chảy qua như sông Đà, sông Hồng, sông Đuống, sông Đáy, sông Tích, sông Bùi, sông Cầu... Tổng số chiều dài đê là 626,124 km, trong đó đê Hữu Hồng (đê cấp đặc biệt) dài trên 37 km, trên 249 km đê cấp I, trên 45 km đê cấp II, trên 72 km đê cấp III... ngoài ra còn 41 tuyến đê bao, đê bối và đê chuyên dùng với chiều dài 132 km.
Trung Hiếu (T/h)
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt