11:12 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội khai hội chùa Hương, mở hội Đền Sóc

09:03 10/02/2019

(THPL) - Sáng nay, ngày 10/2, tại Hà Nội đã diễn ra lễ Khai hội Chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức) và mở hội Đền Sóc (tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn).

Để đảm bảo lưu thông, năm nay, Ban tổ chức lễ hội chùa Hương không bố trí các điểm kinh doanh trong khuôn viên các chùa, động, các đoạn đường hẹp, các khu vực không an toàn, khu vực sân ngoài cổng Nam Thiên Môn, sân động Hương Tích.

Du khách đến chùa Hương

Trước khi diễn ra lễ hội, các hộ kinh doanh dịch vụ khu vực chùa Hương đã được phổ biến về ứng xử văn minh và đảm bảo an toàn vệ sinh, không treo móc các loại thịt ngoài cửa hàng gây phản cảm. Đồng thời, nghiêm cấm các hộ kinh doanh dùng loa đài quảng cáo bán hàng, các điểm cờ bạc trá hình dưới hình thức vui chơi có thưởng…

Để tránh tình trạng thu vé sai quy định, huyện Mỹ Đức đã thông báo quy định về giá vé, theo đó, vé đi đò là 50.000 đồng/người/lượt, vé thắng cảnh là 80.000 đồng/người.

Lễ hội Đền Sóc cũng có nhiều điểm mới

Cũng trong sáng nay, mồng 6 tháng Giêng, cũng diễn ra lễ hội Đền Sóc, nhằm tưởng nhớ và ngợi ca người anh hùng Thánh Gióng có công đánh đuổi giặc Ân dưới thời Hùng Vương dựng nước. Sau lễ rước dâng hoa tre là các lễ chém tướng, với trò diễn tích Thánh Gióng dùng tre ngà làm vũ khí giết giặc và lễ rước voi...

Bên cạnh lễ hội chính, Ban tổ chức sẽ tăng cường các trò chơi dân gian, giải thi đấu thể thao như bóng chuyền, cờ tướng, giải vật. Đặc biệt hạn chế việc thắp hương, đốt vàng mã và tuyệt đối không đổi tiền lẻ, không có các hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình.

Tân Lập

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu