18:26 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội kêu gọi toàn dân đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19

21:32 31/08/2021

(THPL) - Sáng ngày 31/8, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội đã tổ chức Giao ban trực tuyến với các xã phường, phát động phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch COVID-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát động; thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” trên địa bàn thành phố.

Theo báo VTC News, chủ tịch Chu Ngọc Anh đặt ra 8 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Trong đó, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, các xã, phường, thị trấn nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; Tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu; thi đua quyết liệt, thực chất, hiệu quả, kịp thời. Đồng thời quan tâm phát hiện, biểu dương, khen thưởng và kịp thời nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong công tác phòng, chống dịch.

“Phát huy sức mạnh của toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Tuyên truyền, động viên mọi người dân tự giác thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt trong thực hiện giãn cách xã hội và huy động tối đa các lực lượng ở cơ sở, vừa phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, vừa giảm tải cho lực lượng tuyến đầu”, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu.

 Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh họp về công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Vietnam+

Cùng với đó, cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, cán bộ, Đảng viên các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn bộ hệ thống chính trị của thành phố cùng toàn thể nhân dân đồng lòng, chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

Thành phố cũng thi đua bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống nhân dân; Thi đua bảo đảm giữ vững quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố cũng kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, thể hiện ý chí, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần và sức mạnh, nỗ lực vượt qua khó khăn; thi đua phòng, chống dịch, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, chăm lo việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động, tích cực ủng hộ, hỗ trợ vật chất, trang thiết bị cần thiết phòng, chống dịch.

Về tình hình dịch bệnh, tối 31/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết trong chiều nay thành phố đã ghi nhận 34 ca dương tính SARS-CoV-2 mới. Trong đó có 5 tại khu cách ly và 29 ca tại khu vực phong tỏa. 

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, trong 34 ca thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng, có 33 ca ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Họ đều là những người sống trong khu vực phong toả hoặc đã được cách ly tại khu tái định cư toà A1 Kim Giang. Như vậy, từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên hôm 23/8, đến nay sau 8 ngày, ổ dịch phường Thanh Xuân Trung đã có gần 350 ca mắc COVID-19.

Trường hợp còn lại là anh P.V.T, 23 tuổi ở Trần Điền, Định Công, Hoàng Mai. Anh là F1 của bệnh nhân Đ.T.M.P. Ngày 30/8, anh được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 3.268 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.547 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.721 ca.

Mới đây, Thành đoàn Hà Nội đã có thư kêu gọi thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia các đội hình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, thư kêu gọi của Thành đoàn Hà Nội cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam và thủ đô Hà Nội dẫn đến tình hình khó kiểm soát, có nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng gây tổn hại về sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống.

Báo Thanh niên đưa tin, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 cùng phong trào “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động; với thông điệp “Mỗi đoàn viên và thanh thiếu nhi thủ đô là một chiến sĩ, mỗi tổ chức Đoàn là một pháo đài, chung tay chống dịch bệnh” và “sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi nhân dân và Tổ quốc cần”, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội kêu gọi các cấp bộ Đoàn - Hội, đoàn viên, hội viên, sinh viên và thanh niên thủ đô tích cực đăng ký tham gia các đội hình tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam và trên địa bàn TP.Hà Nội.

Cách đăng ký tham gia phòng, chống dịch. Nguồn: Hà Nội mới

Các hoạt động tình nguyện cụ thể như: Hỗ trợ tại các khu cách ly, các chốt kiểm dịch; hỗ trợ công tác lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm phòng, truy vết; tham gia tổ COVID-19 cộng đồng và chăm lo cho người yếu thế; hỗ trợ sản xuất dụng cụ phòng, chống dịch...

Theo báo Hà Nội mới, các đoàn viên, hội viên, sinh viên và thanh niên Thủ đô đăng ký tham gia các đội hình tình nguyện, theo hai trường hợp cụ thể:

Đối với việc tham gia chống dịch tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam, đối tượng: Giáo viên, giảng viên trẻ, sinh viên các trường đại học, cao đẳng ngành y. Link đăng ký: http://chongdich.doanthanhnien.vn/dang-ky/.

Đối với tham gia chống dịch tại trên địa bàn thành phố Hà Nội, đối tượng cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên, hội viên, sinh viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Link đăng ký: https://tinhnguyen.4sv.vn. Hạn đăng ký ngày 2/9/2021.

Các tình nguyện viên yêu cầu có sức khỏe, thể lực tốt, đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19; có ý thức, kỷ luật tốt; ưu tiên các tình nguyện viên đã có kinh nghiệm, từng tham gia các đợt phòng, chống dịch COVID-19.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu