11:56 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Huyện Mỹ Đức xin ý kiến về việc mở cửa đón khách tham quan chùa Hương

17:03 07/02/2022

(THPL) - Trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Đặng Văn Cảnh - Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội cho biết: UBND huyện đang xin ý kiến của TP. Hà Nội cho phép mở cửa đón khách tham quan tại khu di tích, thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương).

Chiều 7/2, chia sẻ với Pv của Thương hiệu và Pháp luật, ông Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết: Huyện đang xin ý kiến của thành phố Hà Nội cho phép mở cửa đón khách tham quan tại khu di tích, thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương).

Theo ông Cảnh, việc mở cửa đón khách thăm quan chùa Hương Sơn cũng là mong muốn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hương Sơn.

"Trước Tết, huyện có văn bản gửi thành phố, tuy nhiên do dịch và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân nên đã tạm dừng không đón khách thăm quan trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, căn cứ vào tình hình dịch và thành phố cho phép sẽ mở cửa đón khách thăm quan khu di tích  thắng cảnh Hương Sơn trở lại...", ông Cảnh thông tin.

Huyện Mỹ Đức đang xin ý kiến mở cửa đón khách thăm quan chùa Hương

Về phía đại diện Ban Quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cũng cho biết thêm: Lễ hội chùa Hương không tổ chức vì dịch. Tuy nhiên, việc đề xuất mở cửa đón khách đến thăm quan di tích, thắng cảnh chùa Hương không chỉ là nhu cầu của người dân địa phương còn là nguyện vọng của du khách thập phương...

Trước đó vào ngày 25/1/2021, UBND huyện Mỹ Đức ra thông báo về việc tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại di tích, thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Được biết, lễ hội Chùa Hương là một trong những lễ hội lớn nhất, có thời gian tổ chức kéo dài nhất tại miền Bắc. Lễ hội dự kiến diễn ra trong 3 tháng từ ngày 2/2 đến hết ngày 30/5/2022 (từ ngày mùng 2 Tết đến hết ngày 30/3 năm Nhâm Dần). Trong đó, lễ khai hội được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng. Ngoài ý nghĩa tâm linh, việc tổ chức lễ hội còn giúp thúc đẩy du lịch văn hóa của huyện Mỹ Đức cũng như Hà Nội.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu