Hà Nội: Hơn 3.000 người “Cùng chạy để giúp trẻ em có nhà vệ sinh sạch và an toàn”
(THPL) - Sáng 19/11, tại Hà Nội, Bộ Y Tế, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, UNICEF và Quỹ Unilever Việt Nam - Nhãn hàng Vim, đã cùng phối hợp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Nhà vệ sinh thế giới và phát động chương trình “Cùng chạy để giúp trẻ em có nhà vệ sinh sạch và an toàn”. Hơn 3.000 người ở TP Hà Nội đã hưởng ứng và tham gia chương trình.
Tin liên quan
- Gia Lâm - Hà Nội: Lan tỏa mô hình "Em gom tiền nhỏ - Giúp bạn khó khăn"
ROX Key tiếp sức cùng em đến trường ở Sơn La
Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông
Chin - Su phát động chiến dịch " Một triệu bữa cơm có thịt" năm thứ 2
“Ươm hy vọng, sáng tương lai” hỗ trợ người dân và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam
Ngày 19/11 hàng năm được Liên hiệp quốc lấy làm Ngày Nhà vệ sinh thế giới, với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội, cũng như của mỗi người dân về tầm quan trọng của nhà vệ sinh. Việt Nam là một trong các quốc gia sớm hưởng ứng sự kiện này.
Phát biểu tại Lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam đề nghị: Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ tài nguyên và môi trường; việc xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh lồng ghép với rửa tay bằng xà phòng, tuyên truyền tới nhiều hộ gia đình, nhiều người dân, giúp nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân về vệ sinh môi trường, thực hành bàn tay sạch, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, tiếp tục củng cố và nhân rộng các mô hình, hình thức hoạt động của tuổi trẻ tham gia công tác bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.
Buổi mít tinh đã tổ chức triển lãm mô hình “Nhà vệ sinh xuyên thấu”: trưng bày mô hình bồn cầu không lổ bằng hơi, trưng bày mô hình bồn cầu khổng lồ ghép từ 1.000 trai Vim, trưng bày các thông tin “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”. Đặc biệt, trong sự kiện này đã diễn ra hoạt động “Cùng chạy để giúp trẻ em có nhà vệ sinh sạch và an toàn”, với sự tham gia của hơn 3.000 học sinh, sinh viên và đại diện các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức quốc tế… Chung kết hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về nhà tiêu hợp vệ sinh và rửa tay với xà phòng” quy tụ các đội thi đến từ 5 tỉnh thành trên cả nước.
Cục trưởng Cục quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, mặc dù đã đạt được những kết quả đáng khích lệ nhưng trong lĩnh vực vệ sinh nông thôn vẫn còn nhiều thách thức. Việc sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, sẽ góp phần ngăn chặn các dịch bệnh như: tả, ly, thương hàn, tay chân miệng..., đồng thời góp phần phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Trước đó, Bộ Y tế và Công ty Unilever Việt Nam đã phối hợp triển khai thực hiện “Chương trình nâng cao ý thức vệ sinh và cải thiện vệ sinh môi trường” từ năm 2012 và thực hiện “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam giai đoạn 2014 - 2018” với mục tiêu là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho 10 triệu người dân Việt Nam.
Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, TS. Friday Nwaigwe cũng nhấn mạnh: Nhà vệ sinh là rất cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Trên thế giới hơn 800 trẻ em chết mỗi ngày do tiêu chảy mà nguyên nhân là sử dụng nước không an toàn, điều kiện vệ sinh kém. Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc cải thiện điều kiện vệ sinh trong hơn một thập kỷ qua. Tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nhà vệ sinh tăng từ 36% năm 1990 lên 78% năm 2015. Điều kiện vệ sinh kém đã dẫn đến tỷ lệ cao người mắc bệnh tiêu chảy, viêm phổi và các bệnh giun, sán. Tiêu chảy và viêm phổi gây tử vong cho 10-12% trẻ dưới 5 tuổi. 1/3 trường hợp trẻ tử vong ở trẻ em Việt Nam liên quan đến suy dinh dưỡng, và điều này có liên quan mật thiết đến bệnh tiêu chảy và nhiễm ký sinh trùng đường ruột...
Chương trình này giúp cải thiện điều kiện vệ sinh và nâng cao sức khỏe cho người dân, thông qua các mô hình tuyên truyền và giáo dục sức khỏe bền vững. Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội, cũng như của mỗi người dân về tầm quan trọng của nhà vệ sinh, trước những nguy cơ bệnh dịch từ những nhà tiêu không hợp vệ sinh.
Đại Lộc
Tin khác
-
TP Thanh Hóa sẽ bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2025
-
Công bố Bằng độc quyền sáng chế đối với sản phẩm Kiềm thảo dược
-
Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu nhận giải Đặc biệt tại cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2024 và Chứng nhận thương hiệu Trang Sức Quốc tế ASEAN
-
Nhà đầu tư miền Bắc 'săn hàng' căn hộ khu tây TP. HCM
-
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (VGT) báo lãi năm 2024 tăng mạnh
-
Ấn tượng Gala văn hóa nghệ thuật “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn" lần thứ 2 – năm 2024
Chở pháo lậu, người đàn ông xuất trình thẻ nhà báo giả
(THPL) - Khi yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh số hàng hoá nghi là pháo, người đàn ông đưa ra thẻ nhà báo. Cơ quan chức năng kiểm tra, xác...22/12/2024 13:12:26EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng nhập khẩu tại biên giới
(THPL) - Đối với sầu riêng, do không tuân thủ các quy định về mức dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, căn cứ Điều 5 và Điều 6 của Quy...22/12/2024 13:06:44Chủ phương tiện bật xi nhan trái nhưng rẽ phải bị phạt bao nhiêu tiền?
(THPL) - Tình trạng xi nhan trái nhưng rẽ phải đang trở thành vấn đề giao thông đáng lo ngại, hành vi này đối với xe gắn máy, xe mô tô có thể...22/12/2024 13:08:55Nguyễn Thị Mỷ Hằng đăng quang ngôi vị cao nhất Cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2024
(THPL) - Tối 21/12, Chung kết toàn quốc Cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2024 đã diễn ra tại TP. Đà Nẵng, thu hút sự quan tâm của đông đảo...22/12/2024 11:28:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các đối thủ ngoại quốc
(THPL) - Theo các chuyên gia, hai giải thưởng dành cho VF 3 và VF 7 tại Car Awards năm nay không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của xe điện VinFast, mà còn là sự ghi nhận về những thay đổi tích cực xe điện Việt mang tới cho người dùng. - Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
- Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Sao Thái Dương vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2024
(THPL) - Ngày 18/12/ 2024 – Công ty Cổ phần Sao Thái Dương vinh dự khi được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2024. - Vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
- VinFast được vinh danh tại hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá...