04:59 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Học sinh cuối cấp không được ra khỏi thành phố đến khi thi xong

15:07 31/05/2021

(THPL) - Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các trưởng phòng GD&ĐT, thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của trung ương, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các nội dung cần chú ý là đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các đơn vị, trường học; tăng cường các biện pháp an toàn phòng chống dịch tại các nhà trường, cơ sở giáo dục.

Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh, trong thời gian này, những cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các đơn vị, trường học đi ra khỏi thành phố trong các ngày nghỉ phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên, và phải báo cáo lại khi trở về thành phố, đồng thời khai báo y tế online theo quy định trong vòng 24 giờ từ khi có mặt tại thành phố.

Báo Dân Việt cho hay, riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu không ra khỏi thành phố từ nay cho đến khi hoàn thành xong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình. Cùng đó, chủ động ôn tập tại nhà, giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi.

Học sinh cuối cấp ở Hà Nội không được ra khỏi thành phố đến khi thi xong (ảnh minh họa)

Những cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có liên quan với những người đi, đến những vùng, nơi có bệnh nhân Covid-19 theo thông báo của cơ quan y tế phải được theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ và cần báo cáo với thủ trưởng đơn vị và thực hiện nghiêm các quy định theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19… thì phải tự cách ly, đồng thời thông báo ngay với cơ sở y tế tại địa phương.

Theo báo VTV Online thông tin thêm, trước đó, ngày 24/5, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội có văn bản thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2021 và Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2021-2022.

Một trong những nội dung kết luận đáng chú ý là Hà Nội giữ nguyên lịch thi và số môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 vào ngày 10 và 11/6/2021. Trong đó, ngày 10/6, buổi sáng học sinh làm bài thi môn ngữ văn, buổi chiều làm bài thi môn toán; sáng 11/6, học sinh làm bài thi môn ngoại ngữ và lịch sử. Học sinh làm bài thi các môn chuyên vào chiều 11/6 và sáng 12/6/2021.

Ngoài ra, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thực hiện theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kỳ thi diễn ra vào ngày 7 và 8/7/2021, trong đó ngày 7/7, buổi sáng học sinh làm bài thi môn Ngữ văn, buổi chiều làm bài thi môn Toán; ngày 8/7, buổi sáng học sinh làm bài thi Khoa học tự nhiên (hoặc Khoa học xã hội), buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Năm 2021, dự kiến trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 101.000 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT (tăng khoảng 22.000 học sinh so với năm 2020); số học sinh dự xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở là khoảng 111.000 em (tăng khoảng 6.200 học sinh so với năm 2020).

Chiều 30/5, hơn 100.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã hoàn thành kỳ khảo sát chất lượng trực tuyến các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Tham gia khảo sát, mỗi học sinh được cấp mật khẩu riêng để đăng nhập, làm bài kiểm tra trên hệ thống học và thi trực tuyến (https://study.hanoi.edu.vn). Học sinh chọn 1 trong 2 tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GD Công dân) để làm bài kiểm tra khảo sát.

Theo nhân định chung, đề thi năm nay không khó hơn đề thi tham khảo của Bộ, kiến thức nằm hoàn toàn trong sách giáo khoa.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong suốt những ngày thi, hệ thống hoạt động ổn định, các thầy cô giáo luôn túc trực hỗ trợ học sinh để kịp thời xử lý sự cố. Trước đó, các nhà trường đã thông báo đến học sinh các sự cố có thể xảy ra khi làm bài.

Cụ thể, khi học sinh đang làm bài bị mất kết nối Internet, hệ thống sẽ hiển thị thông báo và tự động kết nối lại khi có mạng. Trong thời gian mất mạng, học sinh vẫn có thể làm bài bình thường. Khi nộp bài bị mất kết nối Internet, hệ thống sẽ dành khoảng thời gian 20 giây, nếu có mạng trong thời gian đó sẽ nộp bài thành công. Nếu quá thời gian trên, học sinh liên hệ nhà trường hoặc giáo viên chủ nhiệm để được thực hiện thi lại.

Theo thống kê sơ bộ từ các đơn vị, nhà trường, có hơn 99% học sinh trên địa bàn thành phố tham gia kỳ khảo sát trực tuyến. 

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu