13:38 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Hạ tốc độ tối đa ô tô lưu thông trên cầu Thanh Trì từ ngày 16/3

13:03 16/03/2021

(THPL) - Từ ngày 16/3, làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì được điều chỉnh tốc độ khai thác từ 80 km/h xuống 60 km/h. Làn xe hỗn hợp vẫn giữ nguyên tốc độ khai thác tối đa 50km/h.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thay thế biển báo hạn chế tốc độ và lắp đặt biển báo hướng dẫn giao thông cho các phương tiện giảm tốc độ từ 80km/h xuống 60km/h tại các điểm cách hai đầu cầu Thanh Trì 500m, bảo đảm khoảng cách an toàn.

Cùng với đó theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên cầu và các tuyến đường xung quanh khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất và báo cáo Sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) phối hợp Thanh tra Sở, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Thanh Trì.

Hạ tốc độ tối đa ô tô lưu thông trên cầu Thanh Trì từ ngày 16/3 (ảnh: Internet)

Báo Nhân dân cho hay, việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì là rất cần thiết. Bởi hiện lượng phương tiện lưu thông qua cầu rất lớn, khoảng 122 nghìn xe/ngày đêm (gấp tám lần lưu lượng thiết kế), tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông và chỉ cần một va chạm nhỏ hay xe bị chết máy hỏng hóc trên cầu là dẫn đến ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người lái xe chưa cao cũng gây ra tình trạng mất an toàn giao thông trên cầu.

Trước đó, theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, cầu Thanh Trì hiện được tổ chức 3 làn xe mỗi chiều. Trong đó, có 1 làn rộng 5,2m dành cho xe ô tô con và xe mô tô, xe gắn máy lưu thông với vận tốc đa 50km/h; 2 làn 3,75m/làn dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc tối đa 80km/h, theo tạp chí Thương Trường. 

Cũng theo ông Tuấn, đến nay cầu Thanh Trì đã được sửa chữa, thay thế 24/28 khe co giãn, nhiều đoạn mặt cầu đã được sửa chữa bằng bê tông nhựa polime và đường dẫn hai đầu cầu đã được cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn, êm thuận cho các phương tiện lưu thông qua cầu.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu