14:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Giáo viên, phụ huynh trường Newton viết thư kêu cứu gửi tân Chủ tịch nước

11:12 13/04/2021

(THPL) - Một số giáo viên, phụ huynh trường Newton đã đến Cục thi hành án dân sự (THADS) Hà Nội để hỏi về việc thi hành bản án phúc thẩm được tòa tuyên vào cuối tháng 11/2020. Tuy nhiên, một vụ xô xát nghiêm trọng đã xảy ra ngay tại trụ sở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội. Đặc biệt, một người trong số đó phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, đó là bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Trường liên cấp Newton. Sự việc trên đã khiến tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh của trường Newton phải viết thư cầu cứu tân Chủ tịch nước.

Lá thư kêu cứu gửi tân Chủ tịch nước

Những ngày qua, dư luận xã hội không khỏi xôn xao trước thông tin bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT trường liên cấp Newton “tố” bị một số đối tượng lạ mặt hành hung ngay tại trụ sở Cục thi hành án dân sự Hà Nội (tại địa chỉ 142 Trần Phú, quận Hà Đông).

Cụ thể, vào ngày 23/3, bà Lê Thị Bích Dung cùng một số giáo viên, phụ huynh trường Newton đến Cục thi hành án dân sự Hà Nội để hỏi về việc thi hành bản án phúc thẩm được tòa tuyên vào cuối tháng 11/2020. Theo kế hoạch trước đó, ngày 24/3 sẽ là ngày bản án phúc thẩm được thi hành.

Tuy nhiên, khi chưa gặp được đại diện đơn vị này, bà Lê Thị Bích Dung cho biết, bà bất ngờ bị một nhóm đối tượng hành hung.

Điều này khiến dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi: Đâu là lý do khiến bà Lê Thị Bích Dung cùng một số giáo viên, phụ huynh trường Newton cùng tới Cục THADS? Và vì sao tập thể cán bộ, giáo viên trường Newton lại biết được thông tin Cục THADS dừng thi hành án trước đó một ngày? Phải chăng sự việc này đã bị “rò rỉ” thông tin?

Để tìm hiểu sự việc trên, PV Thương hiệu và Pháp luật đã đến bệnh viện Quân Y 103. Bà Lê Thị Bích Dung nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, xuất hiện nhiều vết bầm trên mặt, bụng…

Dù đã vào viện gần nửa tháng nhưng tình trạng sức khỏe của tôi còn rất yếu, đau nhức khắp người. Bác sĩ không cho tôi đi lại, chỉ nằm nghỉ và truyền thuốc mỗi ngày. Trước đó, tôi bị họ giằng co, rồi đánh trực diện vào vùng đầu, vùng bụng. Vừa đánh, vừa bị đẩy ra khỏi hành lang. Sau đó khi nhập viện thì bác sỹ phát hiện tôi có nhiều vết bầm trên mặt, bụng và chảy máu vùng đầu”. - bà Dung chia sẻ.

Bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Trường liên cấp Newton cho biết, bà bị một nhóm đối tượng hành hung ngay tại Cục THADS Hà Nội 
Dù đã vào viện nhiều ngày nhưng tình trạng sức khỏe của bà Dung còn rất yếu, có nhiều vết bầm trên mặt, đau nhức khắp người...
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường Newton viết thư cầu cứu tân Chủ tịch nước
...với mong muốn tìm lại công bằng cho trường.

Sự việc trên đã khiến tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của huynh trường Newton phải viết thư cầu cứu tân Chủ tịch nước mong muốn tìm lại công bằng cho trường.

"Hôm nay (05/04), chúng tôi gồm 156 cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Newton xin được kêu cứu và khiếu nại khẩn thiết tới Tân Chủ tịch nước; Ủy ban Tư pháp Quốc hội và các cơ quan ban ngành có thẩm quyền về việc giúp đỡ, bảo vệ công lý và lẽ phải cho nhà trường chúng tôi trong việc ông Vũ Hồng Dương ra văn bản dừng Thi hành án và có sự việc hành hung bà Lê Thị Bích Dung – Phó Chủ tịch HĐQT trường Newton ngay tại Cục THADS Hà Nội".nguyên văn lá thư cầu cứu của ập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của huynh trường Newton 

Đồng thời, trong thư cũng nêu rõ: Việc tranh chấp hợp tác giữa trường Newton và bà Trần Kim Phương đã kéo dài hơn 2 năm qua gây nhiều khó khăn và tổn thất cho trường, ảnh hưởng tới quyền lợi chính đáng của hàng nghìn học sinh. Trải qua các đợt xét xử tại tòa án sơ thẩm, phúc thẩm và tòa án nhân dân cấp cao, trường Newton được tòa phân định cho phép quản lý sử dụng khai thác diện tích đất 2.896,3m2 tại lô TH1 và được sở hữu 1/2 tòa nhà 6 tầng xây dựng trên toàn bộ diện tích được phân định và các trang thiết bị đã đầu tư tại diện tích này do trường Pascal đang quản lý.

Ngày 10/3/2021 sau gần 3 tháng kể từ ngày kết thúc phiên tòa phúc thẩm nhưng việc thi hành án vẫn chưa được thực hiện nên hàng nghìn phụ huynh học sinh và giáo viên trường Newton và Pascal đã ký đơn kiến nghị gửi cơ quan ban ngành với mong muốn các cơ quan nhanh chóng chỉ đạo thực thi công lý dứt điểm và trả lại ngôi trường cho học sinh trong mùa Covid – 19.

Tổng cục Thi hành án dân sự chỉ đạo làm rõ sự việc 

Cũng trong buổi họp báo vào chiều ngày 2/4 ở Bộ Tư Pháp, liên quan đến sự việc xảy ra ở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội sáng 23/3, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp), cho biết Tổng cục đã nắm bắt toàn bộ nội dung sự việc và đang phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết.

Theo ông Sơn cho biết, hiện có nhiều luồng thông tin khác nhau, có thông tin cho rằng có khoảng 20 người tự xưng là giáo viên, phụ huynh Trường Newton và Trường Pascal yêu cầu gặp lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội. Sau đó, có những hành vi, lời nói không đúng mức, quá khích.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp). 

Cũng có thông tin, ngày 23/3/2021, tập thể phụ huynh học sinh, cán bộ giáo viên trường Pascal và trường Newton đã đến Cục thi hành án TP Hà Nội. Ở đây, nhóm người đã bị cán bộ thi hành án có ứng xử không đúng chuẩn mực.

Một phụ huynh ở trường Pascal chứng kiến sự việc thì cho rằng, cán bộ tập thể giáo viên đến Cục thi hành án dân sự Hà Nội chỉ với mong muốn bản án phúc thẩm của toà Hà Nội được thực thi, thì bất ngờ xảy ra sự việc Phó Chủ tịch HĐQT trường Newton bị đối tượng lạ hành hung.

Ông Sơn cũng cho hay, Tổng cục đã nắm thông tin về vụ việc và chỉ đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội có văn bản đề nghị Công an Q.Hà Đông, Công an P.Mộ Lao (Q.Hà Đông) làm rõ sự việc trên.

Theo lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự, do địa bàn Hà Nội rất gần nên đã nắm bắt toàn bộ diễn biến vụ việc xảy ra tại Cục Thi hành án dân sự Hà Nội, đồng thời đã có 3 chỉ đạo rõ ràng, gồm: yêu cầu Cục Thi hành án dân sự Hà Nội ổn định cơ quan, tiếp tục phối hợp với cơ quan Công an xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Tổng cục đã chỉ đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội phải rà soát toàn bộ việc giải quyết khiếu nại, tiếp công dân của đơn vị để báo cáo; yêu cầu nơi tổ chức thi hành án là Chi cục Thi hành án dân sự Q.Bắc Từ Liêm báo cáo toàn bộ quá trình giải quyết vụ việc, trên cơ sở đó đảm bảo thi hành án đúng quy định

“Hàng ngày, hàng giờ chúng tôi đều nắm thông tin. Đây là việc xảy ra ngay tại cơ quan công quyền, là điều không ai mong muốn và định hướng là phải xử lý thật nhanh và chính xác, kịp thời để anh em yên tâm làm việc”, ông Sơn nói.

Tại một diễn biến khác, trao đổi với PV liên quan đến sự việc xảy ra ở Cục thi hành án dân sự Hà Nội, lãnh đạo công an quận Hà Đông cho biết, sự việc đang được công an quận Hà Đông tiến hành xác minh, làm rõ.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu