Hà Nội được đánh giá là 1 trong 4 điểm đến du lịch rẻ nhất thế giới
(THPL) - Theo đánh giá của trang web Hoppa chuyên về vận tải hàng không, Hà Nội đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến rẻ nhất thế giới, sau thành phố Budapest (Hungary), Tenerife (Tây Ban Nha) và Bangkok (Thái Lan).
Tin liên quan
Khởi tranh giải golf “Doanh nhân Tấm lòng vàng” năm 2023
"Siêu lừa gặp siêu lầy" bật mí phần 2, mời cả siêu sao Thái Lan
Đường đến với nghệ thuật lắm gian truân của Diệp Bảo Ngọc
Sự kiện âm nhạc Quốc tế Hoa Sen Soundfest 2023 - Hứa hẹn nhiều cảm xúc bùng nổ tại Đà Lạt
Những điểm du lịch dịp giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5

Theo thống kê, năm 2016, thủ đô Hà Nội đón trên 21,8 triệu lượt khách, nâng tổng số doanh thu từ du lịch lên hơn 62.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước đó. Tuy nhiên, theo đánh giá từ nhiều chuyên gia du lịch cũng như nhiều đơn vị lữ hành, con số này chưa thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có của thành phố.
Hiện nay, tổng doanh thu từ du lịch mang lại cho Hà Nội còn khá thấp so với mặt bằng chung từ tổng thu du lịch của các Thủ đô khác như: Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc)…Mức chi tiêu bình quân của du khách quốc tế ở Hà Nội chỉ đạt khoảng 110 USD/ngày và khách nội địa khoảng 55 USD/ngày.

Với những con số đánh giá trên, Hà Nội đang nỗ lực tăng tổng thu từ khách du lịch bằng cách thu hút khách có mức chi tiêu cao, kéo dài thời gian lưu trú, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, hạ tầng du lịch… Song song với đó, Hà Nội tiếp tục mở rộng thị trường khách quốc tế có khả năng chi trả cao như: Tây Âu, Đông Bắc Á, Bắc Mỹ…

Năm 2017, TP. Hà Nội đặt chỉ tiêu đón 23,39 triệu lượt khách du lịch (khách quốc tế là 4,08 triệu lượt) và tổng thu từ khách du lịch đạt trên 66.000 tỷ đồng. Tương tự, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, du lịch Hà Nội dự kiến tiếp tục tăng tổng thu từ du khách khoảng 15 - 17%/năm, phấn đấu đạt mục tiêu tổng thu 110.000 - 120.000 tỷ/năm vào năm 2020.
Thanh Huyền
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm sâu trong kỳ điều hành ngày mai (21/3)
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban TW MTTQVN Đỗ Văn Chiến làm việc với lãnh đạo Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi xuất khẩu mặt hàng thực vật sang Trung Quốc
Xuất khẩu hàng hoá sang Thái Lan, Singapore tăng trưởng khá
Khởi tranh giải golf “Doanh nhân Tấm lòng vàng” năm 2023
Ban nhạc Bức Tường và Fan club tham gia hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu TW
iPhone 15 Pro Max được dự đoán sẽ là smartphone mỏng nhất
(THPL) - Theo thông tin rò rỉ, iPhone 15 Pro Max của Apple sẽ là chiếc điện thoại thông minh có viền màn hình mỏng nhất tính đến thời điểm hiện...20/03/2023 13:23:30Tỉnh Hòa Bình xuất khẩu lô mía tươi đầu tiên sang thị trường Mỹ
(THPL) - Lô mía tươi đầu tiên của tỉnh Hòa Bình đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Mỹ theo đường biển vào ngày 19/3.20/03/2023 13:25:30"Siêu lừa gặp siêu lầy" bật mí phần 2, mời cả siêu sao Thái Lan
(THPL) - "Siêu lừa gặp siêu lầy" hé lộ phần 2, mời cả siêu sao Thái Lan - Saichia Wongwirot còn được biết đến biệt danh “người gián”.20/03/2023 09:27:52Đường đến với nghệ thuật lắm gian truân của Diệp Bảo Ngọc
(THPL) - Con đường đến với nghệ thuật và vai chính trong Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh của Diệp Bảo Ngọc nhiều chông gai và những bí mật...20/03/2023 09:28:29
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Khách hàng đánh giá cao mẫu máy lọc nước mới 2023 của Kangaroo
(THPL) - Thương hiệu máy lọc nước Kangaroo đã có 20 năm xây dựng và phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa Đông Nam Á. Trung bình mỗi năm Tập đoàn gia dụng Kangaroo cung cấp 10 triệu sản phẩm cho người tiêu dùng. Đặc biệt, năm 2023 Kangaroo gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng tham dự Hội nghị khách hàng khi tiếp tục tiên phong đưa đến những công nghệ sản phẩm mới, đi cùng hình thức thiết kế tinh tế và thẩm mỹ cao đúng như tinh thần “chuẩn Nhật Bản” trong mỗi sản phẩm Kangaroo. - WinMart hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
- Ưu đãi hấp dẫn chưa từng có nhân dịp khai trương sân BRG Rose Canyon Golf...
- Chủ đầu tư sắp ra mắt tòa căn hộ cao cấp khu Tây Hà Nội là ai?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới vẫn tiếp tục
(THPL) - “Người truyền lửa chưa bao giờ hết lửa”, bà Nguyễn Thị Nga luôn đau đáu quyết tâm một ngày nào đó, Việt Nam cũng sẽ có những “điểm phải đến”, có những sản phẩm mang giá trị văn hóa Việt mà thế giới… phải nhớ. - Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam
- Hai thành viên hội đồng Giải thưởng VinFuture được bầu vào Viện Hàn...
- Tập đoàn Sun Group hợp tác với VFF cùng phát triển bóng đá Việt Nam
- Tour Úc giá rẻ
- Flc hạ long tico travel
- Tour du lịch châu âu dịch vụ trọn gói