18:33 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đình chỉ hàng loạt chung cư, quán karaoke vi phạm PCCC

13:45 05/10/2022

(THPL) - Liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), các lực lượng chức năng vừa đồng loạt kiểm tra các cơ sở trên nhiều quận, huyện của TP Hà Nội.

Theo đó, trên địa bàn quận Đống Đa có 24 cơ sở bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động do vi phạm PCCC, trong đó, có những tòa nhà bị lực lượng chức năng yêu cầu "cửa đóng then cài" nghiêm ngặt, có những tòa nhà chỉ bị đình chỉ hoạt động khu vực không bảo đảm PCCC.

Theo báo Người lao động, lực lượng chức năng đã đình chỉ hoạt động toàn bộ tòa nhà M5 (91 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ), còn tòa nhà M3 và M4, cũng tại 91 Nguyễn Chí Thanh bị đình chỉ tầng hầm, tầng dịch vụ, tầng xép.

Lực lượng chức năng quận Đống Đa chỉ rõ vi phạm PCCC trong các tòa nhà 91 Nguyễn Chí Thanh như: Lối thoát nạn từ tầng hầm qua buồng thang bộ chưa được ngăn cách với tầng từ trên xuống; cửa từ tầng 1 xuống tầng hầm không phải cửa chống cháy, không có tay co thủy lực đóng cửa tự động.

Hà Nội đình chỉ hàng loạt chung cư, quán karaoke vi phạm PCCC. Ảnh: Internet

Chung cư 196 Thái Thịnh (phường Láng Hạ) bị đình chỉ khu vực tầng 1, tầng lửng. Chung cư này có các lỗi như cải tạo, thay đổi bố trí mặt bằng, công năng, khoảng cách an toàn PCCC khi chưa có văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Chung cư Meco Complex (ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai) bị đình chỉ tầng 20 của khối nhà HH2 và khu vực tầng 22 của khối nhà HH1. Các lỗi vi phạm của chung cư này được lực lượng chức năng chỉ rõ như cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng công trình khi chưa có văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Toà nhà Capital Garden (số 102 Trường Chinh, phường Phương Mai) bị đình chỉ toàn bộ cơ sở vì thi công không đúng thiết kế được duyệt về PCCC; đưa công trình vào hoạt động sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC.

Lực lượng chức năng quận Đống Đa đình chỉ hoạt động toàn bộ tòa nhà 142 Đê La Thành (phường Thổ Quan). Tòa nhà này bị đình chỉ do hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC; không lập hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC.

Toà nhà 300 Đê La Thành (phường Thổ Quan) cũng bị đình chỉ toàn bộ cơ sở vì đưa công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Đáng chú ý, trong những chung cư thuộc danh sách bị đình chỉ hoạt động, một số tòa chung cư trên địa bàn quận Đống Đa đã có người dân đến ở từ lâu. Hiện vẫn chưa rõ hình thức đình chỉ hoạt động với những chung cư có người dân đã ở sẽ ảnh hưởng như thế nào tới quyền lợi của người dân đang sinh sống tại đây.

Theo báo VietNamNet, trong dịp này, quận Đống Đa cũng đình chỉ hoạt động 2 quán karaoke vi phạm PCCC. Quán karaoke Honey (133 phố chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng) bị đình chỉ toàn bộ cơ sở, vì xe chữa cháy không tiếp cận được; có 1 lối thoát nạn; chưa trang bị cửa chống cháy. Quán karaoke Queen Bee (3/167 Tân Sơn, phường Quang Trung) bị đình chỉ toàn bộ vì công trình chưa được nghiệm thu về PCCC.

Quận Thanh Xuân cũng vừa công bố 11 quán karaoke còn tồn tại về PCCC. Cụ thể, quán karaoke I-one (178 – 180 Nguyễn Tuân) bị tạm đình chỉ khu vực tầng 5, 6 và tum do cải tạo công trình khi chưa có văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Quán karaoke Phúc Khang (khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính) bị tạm đình chỉ do lối thang thoát nạn không đảm bảo chiều rộng bản thang, vế thang; hành lang thoát nạn không đảm bảo chiều rộng; không có nguồn điện dự phòng cấp cho bơm chữa cháy.

Quán karaoke nằm trong nhà hàng Nhớ Biển (31 đường Lê Văn Lương) bị đình chỉ hoạt động vì thi khi chưa có văn bản thẩm duyệt thiết kế PCCC; karaoke Restaurant Korea (Nhà liền kề TT29, số 204 Nguyễn Tuân) cũng bị đình chỉ hoạt động khi đưa công trình vào hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt PCCC…

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu