09:38 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 phường Phương Canh đảm bảo an toàn và tiến độ

09:01 14/09/2021

(THPL) - Để thực hiện mục tiêu đến ngày 15/9 hoàn thành việc tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân Hà Nội từ 18 tuổi trở lên; tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện và xét nghiệm diện rộng theo kế hoạch đã được UBND Thành phố vừa ban hành, UBND phường Phương Canh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã nhanh chóng tổ chức triển khai các điểm xét nghiệm và tiêm chủng trên địa bàn.

"Phủ sóng vaccine” trên toàn địa bàn

Để hoàn thành mục tiêu tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên; tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện và xét nghiệm diện rộng trước ngày 15/9, phường Phương Canh đã gấp rút triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19, tận dụng tối đa giai đoạn giãn cách xã hội.

Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, công tác tiêm vaccine COVID-19 được rà soát và đẩy nhanh để kịp tiến độ. Tại điểm tiêm phường Phương Canh, người dân đến tiêm khá đông nhưng công tác phục vụ rất chu đáo và được sắp xếp khoa học, hợp lý. Lực lượng hỗ trợ tại các điểm tiêm gồm công an, hội phụ nữ, đoàn thanh niên… đã có mặt từ sớm để kịp thời, phân luồng, đảm bảo giãn cách.

Phường Phương Canh gấp rút triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên, nhằm tận dụng tối đa giai đoạn giãn cách xã hội.

Một người dân trên địa bàn phường Phương Canh vui vẻ cho biết: "Tất cả người đến tiêm đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Các cán bộ y tế hướng dẫn tận tình từng bước, và đặc biệt tôi rất yên tâm vì được thăm khám kỹ, bác sĩ hỏi cặn kẽ và cán bộ y tế đo kỹ lắm, trước khi tiêm còn giới thiệu và giải thích kỹ lần nữa".

Theo chia sẻ của ông Lưu Xuân Dũng – Chủ tịch UBND phường Phương Canh: Mấy hôm nay trên địa bàn phường, người dân đều sử dụng vaccine Vero Cell của Sinopharm. Người dân khi nghỉ ngơi đều cho biết, họ cảm thấy khoẻ mạnh bình thường. Một số người cho hay, những người đã tiêm trước đó đều rất ít phản ứng phụ, chỉ hơi uể oải và mau chóng khoẻ khoắn như thường. Thực tế cho thấy hầu hết người dân không còn tâm lý kén chọn vaccine mà đều hồ hởi khi được tiêm phòng, bởi họ rất yên tâm vào những loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt.

Cũng trong ngày 13/9, Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại nhiều điểm tiêm trên địa bàn để đảm bảo người dân thực hiện công tác tiêm chủng thuận lợi và an toàn nhất.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường nhấn mạnh, quận đã và đang tăng cường kiểm soát, không để tình trạng lộn xộn tái diễn tại bất cứ điểm tiêm chủng nào. Quan điểm thống nhất của quận vẫn là tiêm nhanh, tiêm thần tốc nhưng công tác an toàn phòng dịch phải được đặt lên hàng đầu.

Trao 50 suất quà cho các hộ khó khăn tại phường Phương Canh

Trước đó, ngày 09/09,  tại Nhà văn hóa phường Phương Canh, chương trình từ thiện của FC Báo chí Phú Thọ cùng một số “mạnh thường quân” đã trao 50 suất quà cho người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay từ rất sớm, nhiều người dân đã đến, lần lượt sát khuẩn tay và giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Đặc biệt, nhiều cụ già và trẻ nhỏ được ưu tiên sang khu vực nhận quà sẵn để thuận tiện hơn.

Tham gia phát quà tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhà báo Hoàng Minh Thành – Phó Tổng Biên tập TCĐT Thương hiệu và Pháp luật chia sẻ: “Đại dịch Covid – 19 kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Thấu hiểu những khó khăn đó, chúng tôi cùng với một số mạnh thường quân đã quyết định trao 50 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phương Canh. Món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn nhằm chia sẻ và góp phần khắc phục khó khăn cho người dân”.

FC Báo chí Phú Thọ cùng một số “mạnh thường quân” đã trao 50 suất quà cho người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà văn hóa phường Phương Canh.
Mỗi phần quà gồm: dầu ăn, nước mắm, sữa, gạo, mì tôm và hạt nêm có giá trị khoảng 500.000 đồng/suất. 

Ghi nhận sự giúp đỡ của FC báo chí Phú Thọ và một số “mạnh thường quân”, ông Lưu Xuân Dũng – Chủ tịch UBND phường Phương Canh bày tỏ: “UBND phường rất cảm ơn tấm lòng của FC báo chí Phú Thọ cùng một số mạnh thường quân. Chúng tôi mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng nhiều hơn nữa để tình người, tình yêu thương được lan tỏa, nhiều trường hợp khó khăn được giúp đỡ, người dân cùng nhau vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid - 19".

Một người dân tại phường Phương Canh xúc động cảm ơn FC báo chí Phú Thọ đã ân cần giúp đỡ ông nhận quà. Ôm món quà trên tay, ông nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi chạy xe ôm, từ ngày có dịch Covid-19 đến nay không chạy được vì không có khách. Nay được nhận quà miễn phí tôi cảm thấy rất vui và đỡ khó khăn phần nào. Đây là việc làm tốt giúp cho những người nghèo, người lao động tự do như chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19”.

Được biết, mỗi phần quà gồm: dầu ăn, nước mắm, sữa, gạo, mì tôm và hạt nêm có giá trị khoảng 500.000 đồng/suất. Tuy giá trị không lớn nhưng cũng đủ làm cho những người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt một phần lo lắng trong những ngày cùng cả nước chống đại dịch Covid-19.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu